กทม.ปิดสถานที่เพิ่มมีผลวันนี้/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก/สแตนดาร์ดฯ อัพเดทภาพศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 23, 2021 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศช่วงวิกฤตที่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเกินหมื่นราย และมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก หลังผ่านการประกาศยกระดับมาตรการควบคุมพื้นที่สีแดงเข้มมาแล้วสามวัน โดยวันนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติสูงสุด 14,575 ราย และมีผู้เสียชีวิต 114 ราย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีการแถลงข่าวจากทีมโฆษก ศบค.และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) มีคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 38) โดยเป็นการสั่งปิดสถานที่หรือกิจการเพิ่มเติม 10 ประเภท เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด มีผลวันนี้เป็นวันแรก (23 ก.ค.) ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 2 ส.ค. 64 ได้แก่ 1. สนามกีฬาทุกประเภท 2. สวนสาธารณะ สวนพฤกษศาสตร์ต่าง ๆ 3. ลานกีฬา 4. ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม และสถานที่จัดนิทรรศการ 5. ศูนย์การเรียนรู้ และหอศิลป์ 6. ห้องสมุดสาธารณะ 7. พิพิธภัณฑ์ 8. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและเด็กก่อนวัยเรียน 9. ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้านทำเล็บ และร้านสัก 10. สระน้ำเพื่อการเล่นกีฬา สระว่ายน้ำสาธารณะ มีผลแล้ววันนี้
  • จับตาองค์การเภสัชกรรม (อภ.) จะลงนามในสัญญาซื้อ-ขาย กับบริษัท ซิลลิค ฟาร์ม่า จำกัด ตัวแทนผู้นำเข้าวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ซึ่งเป็นการลงนามในสัญญาได้เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ โดยจะเริ่มส่งมอบวัคซีนในไตรมาส 4/64 และ 1/65 หลังจากก่อนหน้านี้ อภ. ได้ทยอยลงนามในสัญญาซื้อ-ขายและรับชำระเงินค่าวัคซีนจากโรงพยาบาลต่าง ๆ ไปแล้ว และวันนี้จะทำการอัพเดทสรุปรายชื่อโรงพยาบาลเอกชนทั้งหมดที่ทำการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทย เดือน มิ.ย.64 โดยการส่งออกเป็นเครื่องจักรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญเพียงตัวเดียวที่จะสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างเป็นกอบเป็นกำในขณะนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าเดือนมิ.ย.จะเติบโตกว่า 30% จากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 41.59%
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 3/2564
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกใน ตลท.ของ บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH) ผ่านช่องทางออนไลน์
  • ตลท.ร่วมกับ บลจ.พรินซิเพิล จัดงานสัมมนาออนไลน์ The Retirement Plan Symposium ครั้งที่ 6 ในหัวข้อ "เจาะลึกกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ พ.ศ.2564"
  • ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) แถลงข่าวอัพเดทเศรษฐกิจไตรมาส 3 ปี 2564
  • คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ "ปรับสมดุลตลาดแรงงานไทยยุคหลังโควิด-19 สู่ความยั่งยืน"
  • คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดการเสวนาในหัวข้อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 27 เมื่อความหวาดกลัวของประชาชนคือภัยในสายตารัฐ"
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับการชุมนุม วันนี้ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องของพนักงานอัยการ กรณีขอเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร กับพวกรวม 22 คน เนื่องจากเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมืองที่ขัดต่อเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแสดงเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนความร่วมมือในการปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 และการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจนครบาล

แท็ก TOPICS TODAY:   ศบค.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ