นายกฯ เป็นประธานรับมอบวัคซีนไฟเซอร์-แอสตร้าฯที่ได้รับบริจาค,เปิดทดลองเดินรถไฟสายสีแดง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 2, 2021 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้เป็นประธานในพิธีรับมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 (Pfizer) จากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา และรับมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 (AstraZeneca) จากรัฐบาลสหราชอาณาจักร ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17,970 ราย และมีผู้เสียชีวิต 178 ราย โดยติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จากต่างประเทศและในประเทศจากการแถลงข่าวของทีมโฆษกศบค.และกระทรวงสาธารณสุข

ล่าสุด ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วานนี้ได้มีมติขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เพิ่มจากเดิม 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด พร้อมปรับมาตรการจำหน่ายอาหารในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ให้สามารถเปิดได้ แต่ให้ขายเฉพาะเดลิเวอร์รี่เท่านั้น มาตรการส่วนใหญ่ยังคงข้อกำหนดตามฉบับที่ 28 โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.64 และจะประเมินผลอีกครั้งในวันที่ 18 ส.ค.

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดให้ประชาชนใช้บริการเดินรถโครงการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตและบางซื่อ-ตลิ่งชัน ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่าย นายอิกนาซิโอ กัสซิส (H.E. Mr.Ignazio Cassis) รองประธานาธิบดีและ รมว.ต่างประเทศ สมาพันธรัฐสวิส เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • คณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน (U.S.-ASEAN Business Council: USABC) เข้าพบ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการด้านรักษาความปลอดภัยและการจราจรเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค พ.ศ.2565 ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์
  • นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี (กตน.) ครั้งที่ 4/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของ บมจ. เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR)
  • บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ชี้แจงกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเพิกถอนใบรับหนังสือแจ้งความประสงค์จะก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายอาคาร หรือเปลี่ยนการใช้อาคาร โดยไม่ยื่นคำขอรับใบอนุญาตที่ออกให้แก่บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด บริษัทลูกที่เป็นเจ้าของโครงการ แอชตัน อโศก
  • ทนายความของภาคีนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน พร้อมตัวแทนสื่อออนไลน์ 9 แห่ง สมาพันธ์สื่อไทยเพื่อประชาธิปไตย (DemAll) และเพจประชาชนเบียร์ เดินทางไปศาลแพ่ง เพื่อยื่นฟ้องให้ยกเลิกข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 29 เนื่องจากเห็นว่าออกมาเพื่อควบคุมการนำเสนอข่าวสารของสื่อและประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ