LEO เซ็นไปรษณีย์ไทยร่วมมือบริการขนส่งครบวงจรทั้งในประเทศ-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 5, 2021 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) และ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด (ปณท.ดบ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือใน โครงการพัฒนาบริการขนส่งครบวงจร (Total Solution Logistics Services)

ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายมีความประสงค์ที่จะร่วมมือพัฒนาบริการขนส่งครบวงจร (Total Solution Logistics Services) ตลอดจนพัฒนาการขนส่งและกระจายวัคซีน เพื่อให้ครอบคลุมถึงการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ การจัดเก็บและกระจายสินค้าภายในประเทศ และร่วมกันพัฒนาบริการสำหรับตลาดและลูกค้าในกลุ่ม E-Commerce/Social Commerce พร้อมทั้งการให้บริการ E-fulfilment Centre ในการขนส่งสินค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ การให้บริการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Logistics) รวมถึง ร่วมกันพัฒนาบริการใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่สามารถต่อยอดทางธุรกิจให้กับทั้งสองฝ่าย

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้เป็นการนำจุดแข็งของทั้ง 2องค์กรมาพัฒนาระบบโลจิสติกส์ ได้อย่างครบวงจรจากต้นทางถึงปลายทางครอบคลุมได้มากทุกทวีปทั่วโลก ซึ่งเชื่อว่าการจับมือในครั้งนี้จะสามารถต่อยอดพัฒนาธุรกิจได้อีกจำนวนมาก รวมทั้งในเรื่องการขนส่งยาเวชภัณฑ์และวัคซีน ที่กำลังมีความสำคัญอย่างมากในโอกาสต่อไป

นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นมิติของภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะทางบริษัท ลีโอโกลบอล โลจิสติกส์จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้าน ธุรกิจโลจิสติกส์ และการขนส่งระหว่างประเทศมานานกว่า 30 ปี ซึ่งจะทำให้ทำงานด้านโลจิสติกส์ แวร์เฮ้าส์ สมบูรณ์และครบวงจรมากขึ้นเป็นการนำความโดดเด่นของ 2 บริษัทของคนไทยร่วมกันต่อสู้ แข่งขันนอกประเทศในระดับสากล ทำให้ประเทศไทยเจริญยั่งยืนต่อไป

ความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ที่มุ่งมั่นเตรียมการรองรับบริการด้านโลจิสติกส์ แบบครบวงจรอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยได้พัฒนาระบบการกระจายและจัดส่งสินค้าที่สร้างความสะดวกและรวดเร็วให้กับผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเส้นทางขนส่ง ระบบการตรวจสอบรถขนส่งสินค้า ระบบการติดตามรถขนส่งด้วยรหัสบาร์โค้ด ที่แม่นยำและเที่ยงตรง ด้วยการนำระบบ GDP ที่ทันสมัยมาใช้ มีพนักงานขับรถอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน Q-MARK รวมถึงผ่านการรับรองมาตรฐานจากระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9001: 2015 และระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001: 2015 รับรองแผนการจัดส่งและส่งมอบที่ตรงเวลา On Time Delivery สามารถตรวจสอบสถานะได้ ทำให้ที่ผ่านมา บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากผู้ประกอบการในสินค้าทุกประเภท รวมไปถึงสินค้าประเภทยาและเวชภัณฑ์ ที่ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ