BWG เซ็นสัญญากำจัดขยะในนิคมฯบางปูกับกรอ.ในปีนี้/รายได้ปี51โตกว่า25-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่า ภายในสิ้นปี 50 บริษัทน่าจะเซ็นสัญญากับกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.)ในการรับสัมปทานบริหารจัดการเตาเผาขยะ ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู  อายุสัญญา 20 ปี และสามารถต่อสัญญาได้อีก 10 ปี  โดยระหว่างนี้รอครม.อนุมัติ  ซึ่งจะช่วยทำให้รายได้เพิ่มขึ้นในปีหน้า
พร้อมกันนี้ คาดปี 51 รายได้จะมีอัตราเติบโตมากกว่าปี 50 ที่คาดว่าจะเติบโต 25-30% จากปี 49 ที่มีรายได้ 470 ล้านบาท โดยครึ่งแรกปี 50 มีรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท กำไรสุทธิ 53 ล้านบาท และในครึ่งหลังปี 50 จะรักษาระดับรายได้ให้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก นอกจากนี้ บริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนโดยใช้ขยะเป็นเชื้อเพลิง
นายสุวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) และกรรมการและพนักงานของบริษัท จำนวนรวม 80 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 3 บาท/หุ้น เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 31 ต.ค. และ1-2 พ.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงกลางเดือนพ.ย.50 ในหมวดบริการเฉพาะกิจ
ภายหลังจากเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ BWG จะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 320 ล้านบาท จำนวน 320 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 1 บาท และหุ้นของกลุ่มเหลืองวิริยะจะลดลงจาก 37.86% เหลือ 28.40% ส่วนเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้นำไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ลงทุนเพื่อขยายการดำเนินงาน และสำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียน
"มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้มีการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ BWG จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งโดยในธุรกิจให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลฯ ครบวงจร มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีการขยายตัวในอัตราเฉลี่ยประมาณ 25-30% ต่อปี "นายสุวัฒน์กล่าว
นายชูพงศ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO กล่าวว่า ราคาขาย IPO ที่ระดับ 3บาท/หุ้น ค่าพีอีเรโช ประมาณ 9 เท่า ในขณะที่ค่าพีอีของกลุ่มอยู่ที่ระดับ 23 เท่า และค่าพีอีของตลาดฯ อยู่ที่ระดับ 12 เท่า ถือเป็นราคาที่ให้อัตราส่วนลดกับนักลงทุนกว่า 60% เมื่อเทียบกับกลุ่มอุตสาหกรรม และคิดเป็นส่วนลดประมาณ 25% เมื่อเทียบกับค่าพีอีของตลาดฯ
ประกอบกับช่วงนี้บรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้น BWG จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก
BWG ดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูลฯ ครบวงจรทั้งที่ไม่อันตราย (Non-Hazardous Waste) โดยวิธีฝังกลบแบบถูกหลักสุขาภิบาล(Sanitary Landfill) และสิ่งปฏิกูลฯ ที่เป็นอันตราย(Hazardous Waste) โดยวิธีฝังกลบแบบปลอดภัย (Secured Landfill) รวมทั้งให้บริการบำบัดน้ำเสียอุตสาหกรรมด้วยวิธีทางชีวภาพและเคมี โดยมีศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรมตั้งอยู่ที่ ตำบลห้วยแห้ง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี บนเนื้อที่รวมประมาณ 271ไร่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ