PJW ขายบิ๊กล็อต PJW-W1 ให้พันธมิตรวัสดุการแพทย์หวังต่อยอดธุรกิจ Medical

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 18, 2021 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีกลุ่มพันธมิตรธุรกิจเกี่ยวกับการขายวัสดุทางการแพทย์ที่มีฐานตลาดส่งออกหลักในต่างประเทศทั้งสหรัฐและยุโรป สนใจในธุรกิจทางด้านplastic products for medical ของบริษัทฯ หลังจากที่บริษัทฯแตกไลน์ธุรกิจขยายการลงทุนด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กลุ่ม Medical เครื่องมือทางการแพทย์จากพลาสติกใช้แล้วทิ้ง โดยเล็งเห็นว่าสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับ PJW ได้อย่างเติบโตอย่างยั่งยืน และที่สำคัญยังเปิดโอกาสเพื่อต่อยอดโครงการสร้างการเติบโตแบบ New S-curve ในอนาคตอีกด้วย

ต่อกรณีดังกล่าวส่งผลให้ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 ครอบครัวเหมมณฑารพได้ขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ (PJW-W1) เป็นรายการบิ๊กล็อต 82,484,312 หน่วยให้กับกลุ่มพันธมิตรในข้างต้น เนื่องเล็งเห็นช่องทางและโอกาสในการขยายฐานการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์พลาสติกทางการแพทย์ของบริษัทฯเพื่อไปเจาะตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐและยุโรป ถือว่าเป็นการช่วยเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับ PJW และบริษัทย่อย บริษัท พีเจ เมดิคอล จำกัด (PJM) ให้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในโซนกลุ่มประเทศดังกล่าวได้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มฐานลูกค้าประเทศภูมิภาคอาเซียน ซึ่งบริษัทฯมีพันธมิตรหลัก อย่าง บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในกลุ่มประเทศดังกล่าวอยู่แล้ว

"พันธมิตรรายดังกล่าวได้เข้ามาพูดคุยกับผมเพื่อขอซื้อหุ้นจากครอบครัว 10% แต่เป็นการเข้ามาพูดคุยหลังจากที่ได้ออก PJW-W1 ไปแล้ว ดังนั้นครอบครัวจึงไม่ต้องการที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นลง จึงได้ตัดสินใจขาย PJW-W1 ให้แทน ราคาขาย PJW-W1 อยู่ที่ 1.80 บาทต่อหน่วย สูงกว่าราคาปิดในกระดานวันแรกที่ 1.22 บาท ใช้ราคาอ้างอิงจากการกำหนดราคาพื้นฐานของนักวิเคราะห์ และมีส่วนลดให้เล็กน้อย ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ยุติธรรมกับทุกฝ่าย"นายวิวรรธน์ กล่าว

ภายหลังจากการขายบิ๊กล็อต PJW-W1 ครอบครัวเหมมณฑารพก็ยังคงถือครองหุ้น PJW-W1 อีกกว่า 40 ล้านหน่วย ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งสามารถใช้สิทธิในการแปลงสภาพในอนาคตได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ