K ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 850 ลบ.จาก 1.1 พันลบ.รับพิษโควิด,มองหาธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 1, 2021 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. (K) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงมาที่ 850 ล้านบาท จากเดิม 1,150 ล้านบาท หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในไตรมาส 2-3/64 ส่งผลต่อรายได้ในส่วนของ EMA (Exhibitions & Events, Thematic & Museums, Alternative Marketing) โดยช่วงครึ่งปีแรกบริษัททำรายได้ไปแล้วราว 336 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวในไตรมาส 4/64 ซึ่งเป็นช่วงที่ปกติจะมีงาน Exhibitions และ Events จำนวนมาก ประกอบกับ ขณะนี้ภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ จึงคาดว่าในช่วงไตรมาส 4/64 ยังคงเป็นโอกาสที่ผลประกอบการของบริษัทจะกลับมาได้อย่างแข็งแกร่ง

และในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงมีงานรอประมูลอยู่ราว 1,375 ล้านบาท คาดหวังจะได้งานราว 20-25% โดยคิดเป็นสัดส่วนงาน EMA 21 ล้านบาท และ งาน INT (Interiors) 1,354 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่ 374 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ 40-45% ในไตรมาส 3/64 และส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ถึงช่วงต้นปีหน้า โดยสัดส่วน Backlog แบ่งเป็นงาน EMA 132 ล้านบาท และงาน INT 242 ล้านบาท

นายชยวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทกำลังมีการมองหาธุรกิจใหม่ เป็นธุรกิจด้านงานออกแบบดีไซน์ ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการศึกษาความเป็นไปได้ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนได้ในช่วงต้นปีหน้า

"นโยบายตอนนี้เราได้เอาทีมงานของ EMA มาซัพพอร์ตงานด้าน INT ที่ยังสามารถดำเนินงานได้อยู่ ขณะเดียวกันก็ถือโอกาสในช่วงนี้ปรับปรุงและพัฒนาทีมงานของบริษัทให้มีศักยภาพมากขึ้น รวมถึงเรายังคงมีแผนควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ มีการระมัดระวังค่าใช้จ่าย แม้ในช่วงต้นปีเราตั้งเป้าว่าจะพลิกมาทำกำไร แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ที่รุนแรง ทำให้เราขอปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงมาที่ 850 ล้านบาท จากเดิม 1,150 ล้านบาท และพยายามจะประคองบริษัทให้ผ่านช่วงนี้ไปได้ " นายชยวัฒน์ กล่าว

แท็ก marketing   ATIC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ