มันนิกซ์ เปิดแอป ฟินนิกซ์ สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์เป็นทางการเจาะกลุ่มลูกค้ารายได้น้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2021 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวบริการสินเชื่อออนไลน์สำหรับลูกค้ารายย่อย "ฟินนิกซ์ (FINNIX)" แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากินที่ให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์อย่างเป็นทางการ หลังจากเริ่มทดลองเปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปี ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 3.5 ล้านครั้ง ปล่อยสินเชื่อแล้วกว่า 3 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้าสิ้นปี 64 จะเพิ่มยอดการปล่อยสินเชื่อ เป็น 5 พันล้านบาท

บริษัทมีความมุ่งมั่นสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย FINNIX ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 1 แสนบาท เน้นเจาะกลุ่มคนทำมาหากินทุกอาชีพ รวมถึงธุรกิจรายย่อยที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อของสถาบันการเงินหรือธนาคารได้ เพราะขาดเอกสารการเงินและไม่มีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยจะสามารถกู้เงินผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมง อนุมัติรับเงินไวสุดใน 5 นาที ดอกเบี้ยต่ำ 2.75% ต่อเดือน แบบลดต้นลดดอก ช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบที่ไม่เป็นธรรม ให้คนทำมาหากินและเจ้าของธุรกิจรายย่อยติดปีกเรื่องเงินได้ในทุกสถานการณ์

"เราถามตัวเองว่าผลิตภัณฑ์ใดจะช่วยแก้ปัญหาให้คนไทยได้มากที่สุด ซึ่งเราพบว่าในปีที่แล้วโดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงโควิด หนี้ครัวเรือนของคนไทยสูงขึ้นมาก อย่างไตรมาสแรกปีนี้ที่พุ่งสูงถึง 90% ต่อจีดีพี ซึ่งทำให้เราเห็นว่าคนไทยกำลังขาดสภาพคล่องทางด้านการเงินอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยหรือไม่มีเอกสารยืนยันบัญชีการเงินยิ่งไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารและสถาบันการเงินได้ จากผลข้อมูลพบว่ามีคนทำมาหากินราว 36 ล้านคนที่ประสบปัญหาดังกล่าว เราจึงมองเห็นโอกาสที่มันนิกซ์จะเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ได้และตัดสินใจว่าจะทำผลิตภัณฑ์แรกในรูปแบบสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ โดยตั้งเป้าช่วยเหลือคนทำมาหากินให้ได้อย่างน้อย 7.2 ล้านคนในช่วงเริ่มต้น"นางสาวถิรนันท์ กล่าว

บริษัทมองว่ากลุ่มคนรายได้น้อยเป็นกลุ่มลูกค้าที่มักมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อของสถาบันการเงินค่อนข้างจำกัด ทำให้ต้องหันไปพึ่งการกู้นอกระบบ แต่มันนิกซ์มีจุดแข็ง คือ ระบบปฏิบัติการที่ผสานพลังดิจิทัลของเทคโนโลยีเอไอ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่ง (ML) ทำให้ประเมินความเสี่ยงของลูกค้าได้รวดเร็ว ครอบคลุม และแม่นยำ อีกทั้งระบบของบริษัทยังปลอดภัยด้วยมาตรฐานระดับโลก ตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าที่หลากหลายได้ทันใจ จึงสามารถให้บริการแอปสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีสาขา แต่ก็เข้าถึงคนไทยได้ทุกพื้นที่ แค่ลูกค้ามีสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็สมัครสินเชื่อได้ สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้บริษัทช่วยคนทำมาหากินเข้าถึงสินเชื่อที่ถูกกฎหมายได้มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ