GC คาดปี 51 มีรายได้ 3.8 พันลบ.อัตรากำไรสุทธิที่ 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ (GC) คาดว่า ในปี 51 บริษัทจะมีรายได้ 3.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 50 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 3.4 พันล้านบาท โดยอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 3% ใกล้เคียงกับปี 50 
ในปีนี้บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมาจากในอดีตที่เคยมีอัตรากำไรสุทธิเพียง 1.9% เนื่องจากมีการขายผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพสูง และได้มาร์จิ้นดีกว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกทั่วไปที่ทำยอดขายในระดับสูงแต่มาร์จิ้นต่ำ ซึ่งการที่มีกำไรดีขึ้นจะทำให้บริษัทสามารถจ่ายปันผลได้สูงกว่าปีก่อน โดยในงวดครึ่งหลังของปี 50 คาดว่าจะจ่ายในอัตราสูงกว่างวดครึ่งปีแรกที่จ่ายไปแล้ว 0.14 บาท/หุ้น
"เป็นเป้าหมายหลักของบริษัทที่จะจ่ายปันผลในระดับสูงให้ติด top 50 เพื่อให้นักลงทุนหันมาสนใจหุ้นของ GC และเข้าลงทุนเพิ่มขึ้น"นายสมชาย กล่าว
นายสมชาย เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับกองทุนในประเทศเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 5-10% เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท ก่อประโยชน์ให้กับบริษัทในด้านการบริหารที่จะมีมืออาชีพเข้ามาร่วมบริหารมากขึ้น และจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นด้วย เพราะหากผู้ถือหุ้นเดิมขายหุ้นออกมาโดยไม่มีนักลงทุนสถาบันเข้ามารับหุ้นก็อาจจะทำให้ราคาหุ้นถูก dilute ลงมาได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ