เกาะติดวันสุดท้ายศึกซักฟอกรัฐบาล/ม็อบแนวร่วมฯ ชุมนุมใหญ่แยกราชประสงค์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 3, 2021 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันที่สี่ ซึ่งตามกำหนดการแล้ววันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อเตรียมลงมติในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) โดยการอภิปรายตลอด 3 วันที่ผ่านมา สำหรับการอภิปรายในวันนี้จะเน้นไปที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)
  • จับตาแรงกระเพื่อมการเมือง หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าจะมีโอกาสสั่นคลอนเก้าอี้รัฐมนตรีบางคนใดหรือไม่ แม้ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะได้ออกมาประกาศว่าไม่ลาออก ไม่ยุบสภา และยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ท่ามกลางกระแสข่าวความแตกแยกของกลุ่ม 4 ช.แกนนำในพรรคพลังประชารัฐที่เคยเป็นแรงหนุนสำคัญ จะพลิกเกมกลายเป็นจุดสั่นคลอนเก้าอี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่
  • การชุมนุมทางการเมืองที่นับจากนี้จะเพิ่มดีกรีความเข้มข้น หลัง บก.ลายจุด-ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ จับมือนำมวลชนไล่นายกฯ ต่อเนื่องจนกว่าจะสำเร็จ โดยขอให้ติดตามการประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวการชุมนุมตั้งแต่หลังวันที่ 4 ก.ย.อย่างใกล้ชิด ขณะที่เย็นวันนี้แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศนัดชุมนุมใหญ่แยกราชประสงค์ ยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องสำคัญ โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีต้องลาออก
  • สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันยังอยู่ในระดับหมื่นคน แต่ก็มีทิศทางที่ลดลงต่อเนื่องต่ำกว่า 2 หมื่นคน/วัน มาตลอดเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ล่าสุด ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานเช้านี้มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น 14,653 ราย โดยวันนี้จะมีการแถลงรายละเอียดจาก ศบค. และประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พร้อมด้วยสมาคมธนาคารไทย แถลงข่าว การส่งเสริมการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 อย่างยั่งยืน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประจำไตรมาส 2/64 ประกอบด้วย บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI), บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA), บมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MICRO), บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN), บมจ.เจมาร์ท (JMART), บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT), บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท (J) และ บมจ.ซิงเกอร์ ประเทศไทย (SINGER)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ