JMART คาดผลงาน H2/64 โตต่อเนื่องตามธุรกิจในกลุ่ม-ฐานทุนพาร์ทเนอร์ใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 3, 2021 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า การดำเนินงานของกลุ่มเจมาร์ท ในครึ่งปีหลังนี้คาดจะเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจาก บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) จะสามารถทำ All Time High, บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (Singer) ก็จะทำ All Time High ในรอบ 132 ปี, บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) ก็เตรียมเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ 2 แห่ง และมี Business model ที่น่าสนใจ รวมถึงเจมาร์ท โมบาย แข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งเชื่อว่าการทำ Synergy ตลอดระยะเวลา 6 ปีของกลุ่มบริษัทจะทำให้เกิดความแข็งแกร่งขึ้น

ประกอบกับ ล่าสุดกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ได้เข้ามาลงทุนในกลุ่มเจมาร์ท ซึ่งภายหลังการประกาศดีลออกไป ทาง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ก็ได้ขอเข้าพบในต้นสัปดาห์หน้าเพื่อขอข้อมูลนำไปปรับอันดับเครดิต โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าการเข้ามาของกลุ่มบีทีเอสจะส่งผลดีต่อการทำ Synergy และเม็ดเงินที่เข้ามาส่งผลทำให้ฐานทุนของกลุ่ม JMART เปลี่ยนไป งบดุลแข็งแรงขึ้น อันดับเครดิตน่าจะสูงขึ้น และต้นทุนทางการเงินลดลง (Funding Cost)

ทันทีที่ได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นในการเข้ามาของกลุ่ม BTS บริษัทก็พร้อมที่จะเดินหน้าตามแผนงาน เบื้องต้นคาดว่าธุรกิจการจำหน่ายมือถือจะปรับตัวดีขึ้น และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของกลุ่มก็จะมีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้จะถูกทำให้เป็น Expotential Business model ที่ JVC ได้สร้างขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้ามีกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ย 50% ต่อปีในช่วง 3 ปีนี้ (64-66) ในขณะที่ปีนี้ก็มั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเติบโตได้มากกว่า 50% และเชื่อว่าจะสามารถทำ Expotential Business model และสร้าง J Curve ใหม่ๆ ขึ้นมาได้

นอกจากนี้ ภายหลังจากมีความร่วมมือกับ บมจ.วีจีไอ (VGI) และ บมจ.ยูซิตี้ (U) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ BTS บริษัทก็เตรียมเข้าเป็นพาร์ทเนอร์กับ บมจ.เคอรี่ เอ็กเพรส (ประเทศไทย) (KEX) เพื่อต่อยอดธุรกิจร่วมกัน เช่น การใช้ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือของ เจโมบาย และสาขาของ SINGER เป็นจุดให้บริการของ Kerry ในจังหวัดต่างๆ คาดเห็นภาพชัดเจนได้ภายในปีนี้ ขณะเดียวกันก็จะมีการปรับโครงสร้างธุรกิจเจมาร์ท อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ เพื่อจับมือกับทาง VGI ขยายการเติบโตในธุรกิจดังกล่าว

ด้านนายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจมาร์ท โมบาย จำกัด กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ของเจมาร์ทโมบายคาดจะเติบโตต่อเนื่อง จากภาครัฐได้มีการคลายมาตรการล็อกดาวน์ รวมถึงบริษัทได้มีการปรับตัวจากการวางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังวางแผนในระยะยาว ไม่ว่าจะรักษายอดขายผ่านรีเทล และการขายผ่านช่องทางของสาขา SINGER, การทำแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Team), ขยายฐานยอดขายในส่วนของสินเชื่อ และลดค่าใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ