AGE คาดผลงาน Q4/64 ทำนิวไฮของปีดันรายได้ทั้งปีเข้าเป้า-รุกขยายโลจิสติกส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2021 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากช่วงไฮซีซั่นของความต้องการใช้ถ่านหินทั่วโลก และคาดว่าราคาถ่านหินจะยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังนี้

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการทั้งปีบริษัทยังคงมั่นใจรายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 11,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายถ่านหิน 90% หรือมีปริมาณการขายถ่านหินที่ 5.5 ล้านตัน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมีปริมาณการขายถ่านหินแล้ว 2.85 ล้านตัน

ด้านสัดส่วนรายได้อีก 10% จากธุรกิจโลจิสติกส์ โดยบริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนขยายกองรถบรรทุกเป็นกว่า 100 คัน ในปี 64 จากที่ครึ่งปีแรกเพิ่มกองรถบรรทุกไปแล้ว 20 คัน และมีรถบรรทุกเป็นพันธมิตรผู้รับจ้างงานช่วง (Sub-contractor) อีก 400-500 คัน

รวมถึงขยายกองเรือ โดยการเช่าและการหากองเรือพันธมิตร Sub-contractor เพื่อเพิ่มปริมาณบรรทุกสินค้าเป็น 200,000 ตัน จากที่ปัจจุบัน AGE มีกองเรืออยู่ 36 ลำ ปริมาณการบรรทุกสินค้ารวมกว่า 100,000 ตัน เพื่อรองรับปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้น ซึ่งจากแผนธุรกิจดังกล่าวจะส่งผลให้ธุรกิจด้านโลจิสติกส์จะสามารถให้บริการที่ครบทุกมิติครบวงจร

บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่อง โดยจะเพิ่มขึ้นเป็น 19,000 ล้านบาทในปี 68 สัดส่วนรายได้หลักจะยังมาจากธุรกิจการจำหน่ายถ่านหินทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ปัจจุบันยังมีการขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนที่เหลืออีก 10% จะมาจากการเดินหน้าขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ต่อเนื่องด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ