HILITE: (เพิ่มเติม1) TEAMG พุ่งชนซิลลิ่งหลัง SCC ส่งบ.ย่อยเข้าถือหุ้น 9.90% หวังความร่วมมือธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2021 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น TEAMG พุ่ง 15.94% หรือ เพิ่มขึ้น 0.44 บาท มาที่ 3.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 369.05 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.11 น.ราคาเปิด 3.00 บาท ราคาขึ้นไปสูงสุด 3.28 บาท ราคาต่ำสุด 2.90 บาท

จากนั้นราคาหุ้น TEAMG ยังวิ่งต่อไป ล่าสุด เมื่อเวลา 10.52 น.ราคาปรับขึ้นไป 28.99% หรือเพิ่มขึ้น 0.80 บาท มาที่ 3.56 บาท

เช้านี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับรายงานการได้มาหุ้น บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) โดย บริษัท เน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส จำกัด เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 9.9012% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 9.9012% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

โดย นาย ประเสริฐ ภัทรมัย จำหน่ายหุ้น TEAMG คิดเป็น 3.6499% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 7.0998% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ และนาย พีรวัธน์ เปรมชื่น จำหน่าย 2.2044% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 3.6162% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

นางสาวนวลแพร ภัทรมัย นักลงทุนสัมพันธ์ TEAMG เปิดเผยว่า การเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 9.90% ของบริษัท เน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC เนื่องด้วยทั้ง 2 บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญในด้านแต่ละด้าน และสามารถเข้ามาเติมเต็มกันได้ โดยทาง SCC มีนวัตกรรมโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ขณะที่ TEAMG ก็มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา และสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน ทำให้จะเข้ามาส่งเสริมซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ การเข้ามาร่วมกันในครั้งนี้ บริษัทมุ่งหวังการ Synergy ให้เกิดความความร่วมมือที่เกี่ยวกับนวัตกรรมโซลูชั่น การใช้เทคโนโลยีก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับ TEAMG และ SCC รวมถึงอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทย โดยคาดว่าเบื้องต้นจะเห็นการร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรม หรือเห็นโครงการที่ทำร่วมกันได้ในปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้าเป็นต้นไป

TEAMG เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจในการให้บริการการปรึกษาด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และการจัดการครบวงจร โดยมีความเชี่ยวชาญตลอดการก่อสร้างแบบครบวงจร ตั้งแต่เริ่มการวางฝัง ศึกษา ความเหมาะสมว่ามีความคุ้มทุนหรือไม่ และออกแบบโครงการ ตึก อาคาร สนามบิน และไปควบคุมการก่อสร้างโครงการนั้นๆ ให้ได้มาตรฐาน ซึ่งเรียกได้ว่ารวมอยู่ในทุกๆ ด้าน ฉะนั้น โซลูชั่นต่างๆ ของ SCC ก็จะมาร่วมกันทำโครงการในทุกสเต็ปของการก่อสร้าง

"เราสามารถนำเอานวัตกรรมของเขามาใช้ในการทำโครงการได้ ซึ่งนวัตกรรมของเขาจะตอบโจทย์ที่ทำให้เราทำงานได้รวดเร็วขึ้น และใช้วัสดุก่อสร้างที่น้อยลง ทำให้เกิดของเสียที่น้อยลง ซึ่งตรงนี้ก็จะไปตอบโจทย์เทรนด์ของโลก ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น" นางสาวนวลแพร กล่าว

แท็ก SCC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ