(เพิ่มเติม) "ชินณิชา"เผยขายหุ้น WIN ให้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่เพื่อทำกำไร-วางมือธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ อดีตผู้ถือห้นรายใหญ่ บมจ. วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (WIN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า กลุ่มวงศ์สวัสดิ์ได้ขายหุ้นออกไปครั้งนี้เพื่อทำกำไรทางธุรกิจในจังหวัดที่เหมาะสม ไม่ได้ต้องการนำเงินไปใช้ในการเลือกตั้งแต่อย่างใด และกลุ่มวงศ์สวัสดิ์ยังคงเหลือถือหุ้น WIN อยู่อีกส่วนหนึ่ง 
ทั้งนี้ การขายหุ้นบิ๊กล็อตครั้งนี้ได้ทำรายการขายให้กับกลุ่มของนายจักร จามิกรณ์ นักธุรกิจด้านมีเดียและอสังหาริมทรัพย์ และผู้บริหาร บริษัท แอร์อันดามัน รวมทั้งกลุ่มเพ็ชรตระกูลและหจก.สามประสิทธิ ในราคา 1.02 บาทต่อหุ้น
"เราขายออกไม่หมด ขายออกไปบางส่วน บิ๊กล็อตที่ขายทั้งหมดเป็นของวงศ์สวัสดิ์ เป็นการขายเพื่อธุรกิจล้วน ๆ" น.ส.ชิณณิชากล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
วานนี้ มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN จำนวน 6 รายการ ราคาเดียวกันที่ 1.02 บาทต่อหุ้น 172,500,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 35.18 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด และบายวันนี้ยังมีรายการบิ๊กล็อตหุ้น WIN เพิ่มเติมอีก 14.01 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณ 3%
น.ส.ชินณิชา กล่าวว่า สำหรับหุ้นที่ถือไว้ในนามส่วนตัวได้ขายออกไปทั้งหมด เพื่อวางมือทางธุรกิจและเข้าสู่การเมืองเต็มตัวอย่างสบายใจ เพราะคิดว่าคงไม่มีเวลาที่จะเข้าไปดูแลธุรกิจได้เต็มตัวเหมือนเดิม ซึ่งการขายหุ้นทั้งหมดเป็นการขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างถูกต้อง โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ ไม่มีเหตุผลที่จะปิดบัง
"เราดีลกันมาพักหนึ่งแล้ว ช่วงนี้เศรษฐกิจดีขึ้นนิดหน่อย หลังจากซบเซามานาน ตรงนี้ในฐานะผู้ลงทุนหากจะขายก็คือได้กำไร ทำยังไงไม่ไม่ให้มัน value น้อยไปกว่านี้ เราก็เลยตัดสินใจว่า timing นี้จะหยุดบทบาทเรื่องทางธุรกิจของตัวเอง...timing มันเปิดตอนนี้พอดี เลยมีการขายหุ้นตอนนี้ อาจเป็นเหตุบังเอิญ แต่ว่าขอบอกว่าเรื่องธุรกิจก็คือเรื่องของธุรกิจ" น.ส.ชินณิชา กล่าวให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับรายการวิทยุเย็นวันนี้
สำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่นั้น นางสาวชินณิชา กล่าวว่า รู้จักกันดี โดยนายจักร จามิกรณ์ มองเห็นว่า WIN มีสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจที่ดี เพราะอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ส่วนจะนำธุรกิจใดมาเพิ่มไม่สามารถตอบแทนได้ โดย WIN มีทรัพย์สินที่น่าลงทุนคือคลังสินค้า(Warehouse)ที่ตั้งอยู่ช่วงบางนา-ตราด กม. 53 ซึ่งใกล้ทั้งสนามบินสุวรรณภูมิและแหลมฉบัง
ส่วนกลุ่มผู้ลงทุนใหม่นั้นเข้าข่ายต้องทำเทนเดอร์ฯ หรือไม่ คงต้องตรวจสอบกับทางตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ