KEX เผยยักษ์ใหญ่ขนส่งด่วน SF ถือหุ้นใหญ่ Kerry Logistics หนุนโตก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 17, 2021 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดย Flourish Harmony Holdings Co., Ltd. บริษัทในเครือของ S.F. Holding Co., Ltd. หรือ SF ผู้นำระดับโลกด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange) ได้ประกาศทำการเสนอซื้อหุ้นบางส่วนประมาณ 51.8% ในบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง Kerry Logistics Network จำกัด หรือ KLN (stock code 636.hk) คาดผนึกความแข็งแกร่ง สร้างประโยชน์ระหว่างกัน และเสริมมูลค่าเพิ่มแก่ทั้งกลุ่มบริษัท

โดยความร่วมมือครั้งสำคัญในครั้งนี้ ทั้ง SF และ KLN มั่นใจว่าการผนึกความแข็งแกร่งของธุรกิจทั้ง 2 กลุ่มบริษัท จะเป็นแรงหนุนสำคัญในการสร้างแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลกซึ่งมีฐานอยู่ในเอเชีย โดย KLN ถูกวางให้เป็นแรงขับเคลื่อนหลักของ SF ในการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ทั้งนี้ภายหลังการเสนอซื้อหุ้นบางส่วนเสร็จสิ้น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส หรือ KEX ยังคงเป็นบริษัทไทยโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างผู้ถือหุ้นใดๆ นอกจากนี้ทีมผู้บริหาร กลยุทธ์ต่าง ๆ ขององค์กร และการดำเนินธุรกิจของ KEX จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

นายอเล็กซ์ อึ้ง ซีอีโอของ KEX กล่าวว่า SF เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการให้บริการด้านการขนส่งพัสดุด่วน และโลจิสติกส์แบบครบวงจรในประเทศจีน รวมถึงการให้บริการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ และซัพพลายเชนโซลูชั่น ที่มีเครือข่ายระดับโลกกว่า 60 ประเทศ ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญช่วยหนุนการเติบโตของ KEX ในด้านการดำเนินธุรกิจและการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ทั้ง KEX และ SF ล้วนมีแนวคิดและการสร้างคุณค่าทางธุรกิจร่วมกันโดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการบริการที่มีคุณภาพ

นอกจากนี้ KEX จะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ และความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจของ SF ซึ่งจะช่วยหนุนให้ KEX เป็นผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในไทย อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ พร้อมเชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายออนไลน์นับร้อยล้านรายทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน รวมถึงตลาดฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และสิงคโปร์ โดย KEX ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งและเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย จะก้าวขึ้นสู่การขยายแพลตฟอร์มการจัดส่งพัสดุด่วนในทุกรูปแบบพร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับทุกตลาดการจัดส่งพัสดุด่วนครอบคลุมทั่วประเทศไทย

อนึ่ง S.F. Holding Co., Ltd. ชื่อย่อหลักทรัพย์: 002352 (SZSE:CH) มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (ณ วันที่ 16 กันยายน 2564): 2.91 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 1.49 ล้านล้านบาท เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนภายใต้ชื่อ SF Express โดยเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรชั้นนำของจีน ตั้งแต่การขนส่งสินค้าด่วน การขนส่งพัสดุสำหรับอี-คอมเมิร์ซ การขนส่งทางเรือ การขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ หรือ โคลด์เชน การขนส่งสินค้าด่วนระหว่างประเทศ การขนส่งระหว่างเมือง และการบริหารซัพพลายเชน โดยมีเครือข่ายทั้งทางอากาศและทางบกที่ดีที่สุดในประเทศจีน SF สามารถให้บริการด้านโลจิสติกส์คุณภาพสูงในการกระจายสินค้า และยังขยายบริการไปยังกระบวนการอื่น ๆ ของระบบ ซึ่งครอบคลุมไปถึงการผลิต การจัดหาจัดซื้อ การทำตลาด และการกระจายสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ