นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม./ราชวิทยาลัยฯ แถลงการรับมือสถานการณ์โควิดในปัจจุบันและอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 21, 2021 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งคาดว่ากระทรวงการคลังจะเสนอปรับเพดานหนี้สาธารณะเป็น 70% เปิดช่องให้รัฐบาลมีโอกาสออกฎหมายกู้เงิน สำหรับใช้รับมือโควิดและกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมทั้ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

  • การระบาดของไวรัสโควิดในประเทศยังเป็นที่ต้องจับตาว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่ลดลงนั้น เป็นข้อมูลที่บ่งบอกสถานการณ์ที่แท้จริงหรือไม่ว่าการระบาดในประเทศเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยล่าสุดเช้านี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานเบื้องต้นมีผู้ป่วยรายใหม่ 10,919 ราย ขณะที่ยอดตรวจ ATK สูงถึง 6,593 ราย และมีผู้เสียชีวิต 143 ราย รอติดตามการแถลงสถานการณ์จากกระทรวงสาธารณสุข
  • ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แถลงข่าว "การรับมือต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบันและอนาคต และแผนการใช้ยาแอนติบอดี ค็อกเทล เพื่อรักษาผู้ป่วยในประเทศไทย โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ได้แก่ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล
  • วันนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ "สมาคมผู้ปกครอง" หรือ "กลุ่มผู้ปกครอง" ที่มีบุตร-หลาน อยู่ในสถานศึกษาที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ VACC 2 School ยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ขั้นต่ำกลุ่มละ 10 คนขึ้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้แก่กลุ่มเด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 10-18 ปี จำนวน 5,000 คน ผ่านทางเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th
  • วันนี้สถานเสาวภา สภากาชาดไทย เปิดให้ประชาชนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" ที่ได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดจีน โดยฉีดวัคซีนในวันที่ 27,28,29 กันยายน และวันที่ 1,2 ตุลาคม 2564
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุ 12-18 ปี ที่มีโรคในกลุ่ม 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ณ อาคารทีปังกรรัศมีโชติ วชิรพยาบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ บมจ. สีเดลต้า (DPAINT) แถลงภาพรวมธุรกิจและแผนการระดมทุนในตลาด mai
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ. โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN), บมจ. ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE), บมจ. ทีมพรีซิชั่น (TEAM), บมจ. สยามราชธานี (SO), บมจ. ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) และ บมจ. ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG)
  • บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ในเครือบมจ. เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) เปิดขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ เป็นการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทโทเคนดิจิทัลที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate-Backed ICO) ตัวแรกของประเทศไทย ที่สำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้เสนอขายต่อประชาชน ด้วยราคาเสนอขายที่ 10 บาทต่อโทเคน และมูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำเพียง 10 บาท โดยใช้วิธีชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First Come First Served) เสนอขายจำกัดที่ 240 ล้านโทเคน วงเงินระดมทุน 2,400 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ