เริ่มวันแรกลดเวลาเคอร์ฟิว-ผ่อนคลายกิจการเพิ่ม/โอนเงินคนละครึ่ง รอบ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 1, 2021 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเดิมวันแรกของปีงบประมาณใหม่ กระทรวงการคลังเตรียมโอนเงินจำนวนกว่า 4 หมื่นล้านบาทให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งล็อตสองอีกรายละ 1,500 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเพิ่มกว่า 8 หมื่นล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวยังเหลือสิทธิ์ให้ประชาชนที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้อีก

ขณะเดียวกันจะเป็นวันแรกของการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ทั้ง 29 จังหวัด ตามประกาศการปรับมาตรการหรือคลายล็อกเพิ่มเติมของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ภายหลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 มีแนวโน้มคลี่คลาย และวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11,754 ราย รักษาหาย 12,473 ราย และเสียชีวิต 123 ราย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมจากทีมโฆษก ศบค.และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

  • ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสานและภาคกลาง โดยวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี จะนำคณะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดนครราชสีมา
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ปล่อยขบวนรถส่งมอบต้นฟ้าทะลายโจรในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมวิชาการเกษตรครบรอบปีที่ 49 จากนั้นไปมอบนโยบายในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมส่งเสริมสหกรณ์ครบรอบ 49 ปี ณ ห้องประชุมกรมส่งเสริมสหกรณ์
  • นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงแนวคิดในการบริหารจัดการองค์กรให้บรรลุเป้าหมายตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีทรัพยากรธรรมชาติ
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวออนไลน์ "โพลกินเจ" พร้อมทั้งความคิดเห็นต่อสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) โดย KBank Private Banking จัดงานแถลงข่าวและสัมมนาออนไลน์ Q4 Economic Outlook 2021 ในหัวข้อ "BACK TO GROWTH AS WE KNOW IT?"
  • กรมสรรพสามิต เริ่มใช้โครงสร้างภาษีบุหรี่ใหม่ที่ปรับเพิ่มขึ้น มีผลตั้งแต่วันนี้ แต่จะไม่มีผลให้ราคาขายปลีกบุหรี่ปรับขึ้นทันที เนื่องจากบุหรี่ที่ขายในท้องตลาดขณะนี้เป็นสต็อกเก่าที่เสียภาษีในอัตราเดิม โดยบริษัทบุหรี่ทั้งในและต่างประเทศ จะต้องเร่งส่งโครงสร้างต้นทุนและราคาขายปลีกแนะนำมาให้กรมฯ พิจารณาภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ก่อนจะปรับราคาขายปลีกบุหรี่ใหม่ได้
  • บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) แถลงข่าวออนไลน์เปิดตัว "นวัตกรรมวัฒนชีวา" และร่วมสร้าง "สังคมชีวี 100 ปีมีสุข"
  • กลุ่มมิตรผล และ บมจ.บ้านปู (BANPU) แถลงข่าวออนไลน์กรณีร่วมจัดตั้งกองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัยโควิด-19 งบประมาณรวม 500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และสาธารณสุขที่จำเป็นในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับหน่วยงานสาธารณสุขทั่วประเทศตั้งแต่เดือน มี.ค.63 พร้อมการเสวนาพิเศษในหัวข้อ "รวมพลังช่วยไทยอย่างไรให้ไปต่อ"
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้นยังคงต้องจับตาดูการนัดชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าและกลุ่มทะลุแก๊สที่บริเวณแยกนางเลิ้งและแยกดินแดง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ