(เพิ่มเติม) GRAMMY เผยบิ๊กล็อต 52.05% โอนหุ้นในกลุ่ม "ดำรงชัยธรรม" ไปโฮลดิ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2021 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า รายการซื้อขายหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ หรือ ด้วยวิธีบันทึก การซื้อขายรายใหญ่ (Trade report-Big lot) จำนวน 52.05% ของทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว เป็นการโอนหุ้นของครอบครัวดำรงชัยธรรม ไปบริษัทโฮลดิ้งทั้งหมด โดยไม่ได้มีการขายหุ้นออก

ต่อมา GRAMMY แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไท (ตลท.) ว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท ซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวดำรงชัยธรรมได้ดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยการโอนหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดให้แก่ บริษัท ฟ้า ดำรงชัยธรรม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่จัดตั้งขึ้นโดยผู้ถือหุ้นกลุ่มดังกล่าวเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในครอบครัวดำรงชัยธรรม และรองรับการกำกับดูแลธุรกิจของครอบครัวในระยะยาว โดยได้มีการโอนหุ้นในวันนี้คิดเป็น 52.05% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ และ บ. ฟ้า ดำรงชัยธรรม ได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ทั้งนี้ การถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว กลุ่มผู้ถือหุ้นยังคงเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทฯ เพียงแต่การ ถือหุ้นจะเป็นการถือหุ้นทางอ้อมโดยผ่าน บ. ฟ้า ดำรงชัยธรรม และไม่มีการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมบริษัทฯ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก่อนการปรับโครงสร้าง นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ถือหุ้น 47.91% นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ถือ 1.10% นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม 1.10% นางสาวอิงฟ้า ดำรงชัยธรรม 0.97% และนางสาวฟ้าฉาย ดำรงชัยธรรม 0.97% หลังปรับโครงสร้าง บริษัท ฟ้า ดำรงชัยธรรม ถือหุ้น 52.05% โดยนายไพบูลย์ มีสิทธิออกเสียงใน บริษัท ฟ้า ดำรงชัยธรรม 99.00%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ