ตลท.ยังจับตาความเคลื่อนไหวหุ้น SAM แนะนักลงทุนดูปัจจัยพื้นฐานประกอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2007 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุภกิจ จิระประดิษฐกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บมจ.สามชัย สตีล อินดัสทรี (SAM)ว่า ตลาดฯ ยังติดตามดูการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และอยากให้นักลงทุนติดตามดูในเรื่องของปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก เพราะหุ้นที่ราคาขึ้น-ลงแรงจะมีความเสี่ยงสูงด้วย 
"หุ้น SAM ตลาดฯจับตาตั้งแต่ราคาลงหนักๆ แต่เห็นว่ามีปัจจัยเรื่องของวอร์แรนต์เข้ามา แต่ก็มีเหตุผลอื่นๆ ตามมาด้วย เช่น เรื่องฟอร์ซเซล... อย่างไรก็ตาม ตลาดฯ มีการจับตาความเคลื่อนไหวของหุ้นทุกตัวที่มีความเคลื่อนไหวผิดปกติทั้งมูลค่าและราคาอยู่แล้ว" นายสุภกิจ กล่าว
ส่วนจะมีมาตรการห้ามซื้อขาย Net Settlement และ Margin Trading หุ้น SAM หรือไม่นั้น นายสุภกิจ กล่าวว่า หากการเปลี่ยนแปลงของราคาหุ้นอย่างผิดปกติตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนดไว้ ก็คงจะประกาศคำสั่งดังกล่าว แต่ขณะนี้คงบอกล่วงหน้าไม่ได้
กรณีที่มีผู้ตั้งข้อสงสัยถึงประเด็นการสร้างราคาหุ้นในระยะนี้เพื่อหาเงินมาใช้สนับสนุนพรรคการเมืองในการหาเสียงเลือกตั้งนั้น นายสุภกิจ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตลท.คงดูเรื่องความเคลื่อนไหวของราคาเป็นหลักก่อน หากมีความผิดปกติจึงจะดูเชื่อมโยงถึงการเป็นผู้ถือหุ้น
"นักการเมืองก็ถือเป็นนักลงทุนคนหนึ่ง มีสิทธิซื้อขายในตลาดฯ ได้"นายสุภกิจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ