CPN เปิดเซ็นทรัล ศรีราชา 27 ต.ค.นี้ คาดยอดผู้ใช้บริการ 2-3 หมื่นราย/วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 20, 2021 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการศูนย์การค้า "เซ็นทรัล ศรีราชา" มูลค่า 4,200 ล้านบาท ตั้งอยู่บน Strategic Location และสามารถรองรับความเจริญของศรีราชาในฐานะเมืองหลวงของเขตเศรษฐกิจ EEC ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 27 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยวางเป้าหมายจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าฯ ช่วงนี้ราว 2-3 หมื่นรายต่อวัน

ทั้งนี้โครงการเซ็นทรัล ศรีราชา ประกอบไปด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ภายในโครงการ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการศูนย์การค้าฯ ในปีนี้ ส่วนโรงแรม ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ จะเปิดให้บริการในปี 67 โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต (Pioneer of the Future) ที่ประกอบด้วย

1.The New District: สร้าง Business District และดาวน์ทาวน์ศรีราชา & EEC ผลักดันสู่การเป็น Center of EEC ด้วยตัวโครงการมิกซ์ยูส บนที่ดิน 27 ไร่ พื้นที่รวมกว่า 140,000 ตร.ม. บนทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดใจกลางเมือง โดยมี Success Formula ของการสร้างแต่ละองค์ประกอบให้ Fully Integrated เชื่อมโยงและส่งเสริมซึ่งกันและกันทั้งในส่วนของศูนย์การค้า, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ภายในโครงการ เป็นการเติมเต็มสร้างย่านธุรกิจให้กับศรีราชา ตอบโจทย์ Expanded Community ที่ประกอบด้วยโรงเรียน, โรงพยาบาลชั้นนำ, โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์

โดยการเข้าไปสร้างย่านใหม่ในครั้งนี้เป็นการสร้าง Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้กับชาวศรีราชา ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายและมีกำลังซื้อสูง ทั้ง Family, Jobber, Teen และ Expat ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ด้วยข้อได้เปรียบของที่ตั้งโครงการ จึงเป็น City Hub of Transportation อีกด้วย ทั้งหมดนี้เพื่อรองรับความเติบโตของเมืองศรีราชา ซึ่งมีประมาณการว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า (ปี 2565-2569) การลงทุนของ EEC จะขยายตัวสูงขึ้นมีมูลค่ากว่า 2.2 ล้านล้านบาท

2. The Future of Retail: ต้นแบบโครงการมิกซ์ยูสที่ตอบรับเทรนด์ระดับโลกในทุกมิติ ได้แก่ Hygiene & Safety ครั้งแรกกับนวัตกรรม Smart & Healthy Building ที่เซ็นทรัล ศรีราชา อัพเกรดระบบปรับอากาศและกรองอากาศเพื่อให้มีอากาศที่สะอาดหมุนเวียนภายในศูนย์การค้ามากที่สุด ด้วยการติดตั้งแผ่นกรองอากาศคุณภาพสูง (MERV Filter)

Green Living & Circular Economy กับพันธกิจ Carbon Neutral และ Zero Waste เพื่อความยั่งยืน เซ็นทรัล ศรีราชาจึงเป็นต้นแบบ Eco-Friendly Mall แห่งแรกในภาคตะวันออกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ

The First Semi-Outdoor Experience เหมือนยกเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ อาทิ Outdoor Walking Street บนพื้นที่กว่า 2,800 ตร.ม., Giant Green Wall, Pet Park & Services เป็น Pet-Friendly Mall แห่งแรกในภาคตะวันออก สร้างคอมมูนิตี้แห่งใหม่ของคนรักสัตว์เลี้ยง

Seamless Integrated Experience สร้าง Destination Concepts อย่างเป็นรูปธรรมด้วยศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ของที่ Blur the Line กับโซนใหม่ที่ช้อปปิ้งด้วยกันได้ทั้งครอบครัวที่มีชื่อว่า Playhouse แห่งแรก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรักแฟชั่น และ Design House สินค้าตกแต่งบ้าน

Digitalization & Sharing Economy ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็น Community Thought Leader ให้ศรีราชา สร้าง Co-Working Space แห่งแรกในศรีราชา ตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่และกลุ่ม Start-up

3. The Innovation Oasis: ต้นแบบชีวิตสุขล้ำอย่างลงตัว ไลฟ์สไตล์ใหม่เพื่อคนศรีราชา ตั้งเป้าเป็น No.1 Destination ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตเพื่อศรีราชา โดยมี 4 ไอเดียหลักที่สร้างความโดดเด่นให้เซ็นทรัล ศรีราชา ได้แก่ Nature-Tech Oasis ด้วยเทคโนโลยีและประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยบริการครบครัน เช่น EV Charging Station, Solar Battery Charger, สนับสนุนให้ใช้ร้านค้าใช้ Bio-Degradable Packaging, E-Receipt, E-Menu เพื่อลดการใช้กระดาษ และรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเริ่มที่แรกที่ Food Park ภายในศูนย์ฯ

Inspiring Oasis จุดประกายไอเดียล้ำด้วย Hub of Creative Lifestyle นำโดย B2S Think Space และ Co-Working Space ที่ดีที่สุดในศรีราชา เพื่อสร้าง Start-Up New Ecosystem แห่งอนาคต รองรับการจัด Start-Up Hackathon Showcase, Creative Forum

Urbanised Oasis เดสติเนชั่นที่ดีที่สุดตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น Tops Premium ซูเปอร์มาเก็ตที่ดีที่สุดในศรีราชาในดีไซน์แบบ Glasshouse และแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ รวมถึงร้านอาหารดัง

Community Co-Creation Oasis ดึงเอาอัตลักษณ์และความภาคภูมิใจท้องถิ่นมาผสานและถ่ายทอดผ่านคอนเซ็ปต์ ?Si Racha's Charm หรือ มนต์เสน่ห์แห่งศรีราชา? ในดีไซน์ฟีเจอร์แลนด์มาร์กทั่วศูนย์ฯ

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า สำหรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ คาดจะส่งผลดีต่อธุรกิจรีเทล ซึ่งปัจจุบันคนก็เริ่มกลับมาเดินห้างมากขึ้น เช่น ในกรุงเทพฯ ก็กลับมา 70-75% แล้ว ขณะที่ต่างจังหวัดในพื้นที่ที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากนัก ก็กลับมา 100% แล้ว เนื่องจากการประกาศเปิดประเทศ การคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ทำให้คนในประเทศออกมาจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น และเมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา หรือมีการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงที่เหลือของปีนี้ ก็น่าจะช่วยหนุนการจับจ่ายใช้สอยให้ดีขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้การจัดกิจกรรม งานอีเวนท์ต่างๆ ก็น่าจะกลับมาดีขึ้นในระยะถัดไป

ส่วนในปี 65 เบื้องต้นมองภาพรวมธุรกิจรีเทลน่าจะดีกว่าปีนี้ หากไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งบริษัทฯ ก็มีแผนที่จะเปิดศูนย์การค้าเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ