CryptoShot: เปิดตัว "Bitcoin Futures ETF" กองแรกของโลก !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 22, 2021 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ต.ค.64 (เวลาประเทศไทย) ราคา Bitcoin (BTC) ได้ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (All Time High) แตะระดับ 63,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย 2,200,000 บาทไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนหนึ่งตอบสนองกับปัจจัยเชิงบวกการเปิดตัวกองทุน "Bitcoin Future ETF" กองแรกของโลกอย่างเป็นทางการ กลายเป็นสิ่งที่น่าจับตาต่อไปว่าภายในเดือน พ.ย.นี้ราคาบิทคอยน์จะสามารถทำ All Time High ได้ต่อเนื่องอีกหรือไม่ ??

*สหรัฐฯเปิด "Bitcoin Future ETF" กองแรกของโลก

เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา (19 ต.ค.64) สหรัฐฯเปิดตัวกองทุน "Bitcoin Future ETF" อย่างเป็นทางการ โดยกองทุนดังกล่าวดำเนินการโดยบริษัทจัดการสินทรัพย์ "ProShares" และใช้ชื่อย่อว่า "BITO" นักลงทุนในสหรัฐฯที่มีบัญชีกับโบรกเกอร์ หรือบัญชีซื้อขายหุ้น สามารถลงทุนซื้อ-ขายกองทุน "Bitcoin Future ETF" ได้ด้วย ซึ่งกองทุน "BITO" มีมูลค่าการซื้อขายวันแรกสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

กองทุน "Bitcoin Future ETF" คือกองทุนที่ไปลงทุนกับ "สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของราคาบิทคอยน์" มีความแตกต่างกับ "Bitcoin Spot ETF" ที่ไปลงทุนในบิทคอยน์มีการถือครองบิทคอยน์ไว้ในมือจริงๆ

ทั้งนี้ ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ อนุมัติให้ทำได้เพียง "Bitcoin Future EFT" เท่านั้น แต่กองทุน "Bitcoin Spot ETF" ทางสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐญยังไม่ได้มีการอนุมัติแต่อย่างใด

ส่วนผู้ลงทุนคนไทยที่สนใจเทรด Bitcoin Future สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดกับ MTS Capital ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท MTS Gold แม่ทองสุกภายหลังจากจับมือกับ "CME Group" ซึ่งก็คือตลาดซื้อขายอนุพันธ์อันดับ 1 ของโลก ที่เปิดให้คนไทยสามารถลงทุนใน "Micro Bitcoin Future" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Cryptocurrency ที่ผู้ลงทุนคนไทยสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องไปเทรดถึงตลาดต่างประเทศ

*KBTG เปิดตัว KX, Coral Platform พร้อมสู่โลกการเงินรูปแบบใหม่

แม้ว่าก่อนหน้านี้ "Kasikorn Business Technology Group" (KBTG) บริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทยได้จัดตั้งบริษัทใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจ ICO Portal ที่ชื่อว่า "KUBIX" ไปแล้ว แต่ล่าสุด KBTG เดินหน้าเปิดตัวบริษัทในเครือที่เปิดเข้าสู่การเงินยุคใหม่แบบเต็มตัว ประกอบไปด้วย "Kasikorn X" (KX) ที่มุ่งสนับสนุนบริษัท Start-up ด้าน Decentralized Finance แบบเต็มรูปแบบตามมาด้วย Coral Platform แพลตฟอร์มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับ NFT Market Place คือแพลตฟอร์มที่สามารถซื้อ-ขาย NFT ได้

*"Cryptomind Advisory" คว้าไลเซนส์ที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล

ปัจจุบันในประเทศไทยมีการอนุมัติใบอนุญาต (License) ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ประกอบด้วย Exchange, Broker, Dealer หรือแม้แต่ ICO Portal ซึ่งแต่ละใบอนุญาตก็จะมีลักษณะการให้บริการที่แตกต่างกันไป และล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก็อนุมัติใบอนุญาตเพิ่มคือใบอนุญาตด้านที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล" หรือ Digital Asset Advisory Service และ "ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล" หรือ "Digital Asset Fund Management"

"Cryptomind Advisory" ประกาศได้รับใบอนุญาตเป็นที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

https://youtu.be/RA-RNmoqfMM


แท็ก (BTC)   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ