SCI คว้างานผลิตเสาไฟแรงสูง กฟผ.ราว 600 ลบ.ดัน backlog แตะ 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 25, 2021 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทได้งานผลิตเสาส่งสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่ารวม 600ล้านบาท โดยจะใช้เวลาผลิตและทยอยส่งมอบประมาณ 1 ปี

"การได้รับงานโครงการใหม่นี้จะส่งผลให้บริษัทฯมีปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้จนถึงกลางปี 65 โดยบริษัทมีแผนจะเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนน่าจะเริ่มเปิดประมูลงานมากขึ้นหลังคลายล็อคดาวน์" นายเกรียงไกร กล่าว

ด้านงานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากที่บริษัทร่วมได้รับคัดเลือก 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ ยังคงเดินหน้า COD ตามแผน

สำหรับภาพรวมในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทคาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากครึ่งปีแรก เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้ตุนไว้แล้ว และบริษัทฯมีแผนที่จะเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการผลิตและจำหน่าย รวมถึงการเข้าร่วมประมูลในฐานะผู้รับเหมา โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจงานรับเหมาในประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้มากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring income) ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้ในอนาคตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ