ก.ล.ต.ให้ PA แจงข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องเงินลงทุนใน"เชดี ภูเก็ต"ใน12 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2007 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งให้ บมจ. แปซิฟิค แอสเซ็ทส์ (PA) ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินลงทุนในโครงการเชดี ภูเก็ต ภายในวันที่ 12 พ.ย.50 เนื่องจากพบว่าข้อมูลที่ PA เปิดเผยในงบการเงินงวดไตรมาส 2 ปี 2550 ยังขาดข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญบางส่วนที่อาจจะมีผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน 
กล่าวคือ การลงทุนในโครงการเชดี ภูเก็ต ของ PA ตามที่ปรากฏในงบการเงินงวดดังกล่าวมีจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 282 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยสินทรัพย์ 3 ส่วนคือ เงินลงทุนในโครงการดังกล่าวซึ่งผ่านการถือหุ้นเป็นทอด ๆ ในบริษัท Forerun Group Limited (Forerun) บริษัท อันดามัน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (ADCL) และบริษัท สุรินทร์ เบย์ จำกัด (SBCL) ตามลำดับ จึงมีประเด็นว่า ฐานะการเงินของบริษัทเหล่านี้ทุกทอดอาจจะมีผลต่อมูลค่าของโครงการ
นอกจากนั้น สิทธิเรียกร้องในการรับชำระหนี้จาก ADCL ซึ่ง PA ซื้อมาจากเจ้าหนี้เดิมของ ADCL และ เงินมัดจำเพื่อประโยชน์ในการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มเติมในโครงการเชดี ภูเก็ต นั้น มูลค่าเงินลงทุนทั้ง 3 ส่วนข้างต้นที่ปรากฏในงบการเงินแสดงด้วยราคาทุนโดยไม่มีการตั้งด้อยค่า
ดังนั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนทั่วไปได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนเกี่ยวกับมูลค่าที่ถูกต้องของเงินลงทุนทั้งหมดดังกล่าว ก.ล.ต. จึงได้สั่งการให้ PA ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการประเมินมูลค่าโครงการเชดี ภูเก็ต ฐานะการเงินและผลการดำเนินงานล่าสุดของ Forerun ADCL และ SBCL รวมทั้งเหตุที่ทำให้ PA เชื่อว่าเงินลงทุนในโครงการดังกล่าวยังมีมูลค่าเต็มตามจำนวนราคาทุนที่แสดงในบัญชี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ