ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวด์ตามตลาดภูมิภาคหลังผลประชุมเฟดตามคาด-ไม่เร่งขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 4, 2021 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นได้เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกกันทั่วหน้า ตอบรับผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่ออกมาตามคาด โดยประกาศว่าจะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ตั้งแต่เดือนพ.ย.และจะยังไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ก็ยังมองว่ามีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอยู่จากเงินเฟ้อที่สูง ส่งผลให้เริ่มกลับมาซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้งหลังจากที่มีการขายออกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมองเป็นโมเมนตัมเทรดดิ้ง

นอกจากนี้ ยังได้ปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาดี อาทิ ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน อย่างไรก็ดียังต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ต่อไป แต่คาดว่าจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และติดตามการประชุมกลุ่มโอเปกพลัส ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรล/วัน อีกทั้งจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในจีน ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อในจีนเพิ่มขึ้น และจะเข้าฤดูหนาวอีกด้วย

ส่วนบ้านเราให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป แม้งบฯบ้านเราจะไม่ดีทำให้การปรับขึ้นของดัชนีฯมีจำกัด ขณะที่งบฯของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ และยุโรป ยังดีทำให้ทั้งสองตลาดฯดีไปด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,607-1,600 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620-1,630 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ