ที่ปรึกษาฯ"ชูไก"เผยยังมีลุ้นขาย IPO 100 ล้านหุ้นได้ทันภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2007 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ชูไก เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางสำนักงานก.ล.ต.ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งของ ชูไก อยู่ ซึ่งยังคาดหวังที่จะเสนอขาย IPO 100 ล้านหุ้น ให้ทันภายในปีนี้(2550) จากเดิมที่กำหนดจะขายภายในเดือนพฤศจิกายน 2550
"เราคงจะขาย IPO หุ้น ชูไก ไม่ทันในเดือนพฤศจิกายนแล้ว แต่ก็ยังมีลุ้นที่จะขายให้ทันภายในปีนี้(2550)ได้อยู่ แม้ว่าลูกค้าจะมองว่าขาย IPO ไม่น่าจะทันภายในปีนี้ก็ตาม อาจจะเป็นความรู้สึกของลูกค้าที่มีความเห็นอย่างนั้น แต่หากข้อมูลไฟลิ่งได้รับการอนุมัติจากก.ล.ต.เราก็พร้อมจะขายได้ทันที"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว
บมจ.ชูไก ประกอบธุรกิจให้เช่ารถเครน รถฟอร์คลิฟท์ รถยกตู้คอนเทนเนอร์ รถแมนลิฟท์ เพื่อการก่อสร้าง การยก ประกอบ และการติดตั้ง รวมถึงให้บริการขนส่งและขนย้าย ด้วยรถหัวลาก หางเทรลเลอร์ และรถบรรทุกประเภทต่าง ๆ โดยรวมถึงการให้ข้อแนะนำ คำปรึกษา วิธีการใช้งานของเครื่องจักรกล และจะดำเนินการออกแบบการทำงานร่วมกับเจ้าของงานหรือผู้ว่าจ้าง เพื่อให้การทำงานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย
ล่าสุด(19 มี.ค.50)มีทุนจดทะเบียน 450 ล้านบาท เป็นทุนชำระแล้ว 350 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยเมื่อ 27 มี.ค.2550 ผู้ถือหุ้นใหญ่คือนายธงไชย แพรรังสี ถือหุ้น 190.01 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 54.29% ภายหลังขาย IPO แล้วจะลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 42.22%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ