STC คาดรายได้ปี 64 ทรงตัวจากปีก่อน ก่อนคาดฟื้นโตกว่า 10% ในปี 65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 11, 2021 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกชัย ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ (STC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยอมรับรายได้ปี 64 จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 420.80 ล้านบาท หลังจากช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้ 306.05 ล้านบาท หรือลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 1.68% แต่อย่างไรก็ตามทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/64 ได้เริ่มกลับมาฟื้นตัว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และโครงการก่อสร้างของภาคเอกชนเริ่มกลับมามากยิ่งขึ้น
"เป้าหมายการเติบโตของรายได้เดิมเราวางไว้ที่ 10% แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวริด-19 ที่รุนแรงทำให้เราหันมาใช้กลยุทธ์ในประคองตัว เราจึงคาดว่ารายได้จะทรงตัวจากปีก่อน ซึ่งในช่วงไตรมาส 4/64 เริ่มกลับมาฟื้นตัวแล้วโดยเฉพาะงานภาคเอกชน"นายเอกชัย กล่าว
ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 65 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำวกว่า 10% หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย และรัฐบาลได้เริ่มเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ช่วยหนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพัทยา กลับมาฟื้นตัว รวมไปถึงโครงการต่างๆของภาคเอกชนเริ่มกลับมา
นอกจากนี้ยังมีงานโครงการต่างๆในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่ได้เริ่มก่อสร้างโรงงาน และโครงการสาธารณูปโภค มากขึ้น โครงการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ในพื้นที่ภาคตะวันออก และโครงการก่อสร้างต่างๆของภาคเอกชนที่เริ่มกลับมา โดยปัจจุบันบริษัทตุนงานในมือ (Backlog) ราว 592 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปี 64 นี้กว่า 100 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะรับรู้รายได้ในปี 65
ด้านการลงทุนในปี 65 บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการขยายกำลังการผลิตโรงงานในพื้นที่นาวัง เฟส 3-4 โดยคาดว่าเฟสที่ 3 จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/65 และเฟสที่ 4 จะแล้วเสร็จภายในปี 65 โดยหากโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ไม่ต่ำกว่า 35%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ