จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2007 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TKS
-ยกเลิกแผนร่วมทุนกับ"วอชิงตัน สเตรทิจิค แคปปิตอล"
*BGH
-คณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้ออกหุ้นกู้สกุลบาทไม่เกิน 7 พันลบ. เข้าซื้อหุ้น RAM เพิ่มอีก 4.92% จากผู้ถือหุ้นเดิม 283.20 ลบ.
*WORK
-ออกวอร์แรนท์ 10.8 ล้านหน่วยให้พนักงาน-กรรมการ
*TMB
-ขายหุ้น"สยามซัมซุงประกันชีวิต"ให้เครือสหพัฒน์ 115.13 ลบ.
*TRAF
-ตลาดฯ ห้ามซื้อขาย Net Settlement และ Margin Trading ชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2550 ถึง 8 มกราคม 2551
*EGCO
-คาดปี 51 รายได้เพิ่มมากกว่า 10% หลังโรงไฟฟ้าแก่งคอย2เดินเต็มกำลัง ยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนในช่วง 5 ปีแม้ชนะประมูล IPP เตรียมศึกษาแตกพาร์
*KEST
-เผยทาบทามโบรกฯในประเทศ 2-3 รายเพื่อควบรวมกิจการ
*BECL
-มีแผนออกหุ้นกู้ 7.5 พันลบ.ในปี 51 ,คาดปรับขึ้นค่าทางด่วนในก.ย.51 ลุ้นบอร์ดกทพ.ประชุมธ.ค.นี้อนุมัติควบรวมกับ NECL ช่วยลดภาระภาษี
*SCB
-คาดปี 51 ยอดบัตรเครดิตโต 10-12% จาก 1.7 ล้านใบสิ้นปีนี้
*OISHI
-มีบิ๊กล็อตหุ้น OISHI 7.3 ล้านหุ้น คาดกลุ่ม"เสี่ยเจริญ"ทำดีล
*ASL
-คาดบล.เอเพกซ์คืนทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเสร็จราวสิ้นพ.ย.นี้
*RATCH/BANPU
-จับมือ BANPU ถือหุ้นรายละ 40% ในโรงไฟฟ้าหงสาฯ พร้อมเปิดทางจีนร่วมทุน
-นสพ.ระบุ กระทรวงพลังงาน เผยยังไม่ตัดสิทธิ ราชบุรี ตกประมูลไอพีพีเปิดให้พิสูจน์คุณสมบัติตัวเองอีกครั้ง ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ โดยส่งไปให้กฤษฎีกาตีความใหม่อีกรอบ ถ้าได้คำตอบไม่ใช่ มีสิทธิกลับมาเปิดซองการเงินในรอบต่อไป ชี้อีก 2-3 สัปดาห์ถึงจะรู้ผล ด้านเอกชนโวยรับไม่ได้ ถ้ารัฐทำเช่นนั้นเจอ รายที่ตกรอบเทคนิคไปแล้ว ฟ้องกลับแน่ รัฐบาลไทยไม่ยุติธรรม
*CVD
-ขายที่ดินอาคารพร้อมคลังสินค้าต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีเพื่อลดภาระ
*KMC
-เผยสิ้นก.ย.50 ยอดหนี้เหลือ 0.44 ลบ./ชะลอพัฒนาที่ดินใกล้สุวรรณภูมิ
*กลุ่มสื่อสาร
-นสพ.ระบุ บอร์ดทีโอที เรียกประชุมด่วนผู้ให้บริการโทร.พื้นฐาน-มือถือ กล่อมผู้ประกอบการร่วมเป็นพันธมิตร ตั้งอนุกรรมการศึกษาแผนทำธุรกิจร่วมกัน ขอให้หยุดปัญหาค้าความ ปัดฝุ่นจัดตั้งเทเลคอมพูลอ้างเพื่อความมั่นคงของชาติ
*BIGC
-นสพ.ระบุ ปีหน้าจะมีการเปิดเพิ่ม 8 สาขา ภายใต้งบลงทุนประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท โดยกว่า 5-6 สาขา จะเป็นสาขาไซส์คอมแพค ขนาด 4,500-6,000 ตารางเมตร ซึ่งการขยายสาขาเพิ่มในลักษณะดังกล่าวจะช่วยในแง่การสร้างยอดขายได้มากขึ้น
*กลุ่มธนาคารพาณิชย์
-นสพ. ระบุ แบงก์ยังไม่ตั้งสำรอง CDO เผยหารือแบงก์ชาติก่อน
*PRIN
-นสพ.ระบุ ปริญสิริฯกวาดยอดขายคอนโดฯ แบรนด์"สมาร์ท" พระราม 2 แค่ 2 วัน 900 ยูนิต
*BLISS/IEC/LIVE
-นสพ.ระบุ BILSS ควง IEC แจงซื้อ LIVE ไม่มีลับลมคมใน เข้าไปลงทุนเพิ่มเพื่อทำกำไรระยะสั้น ด้าน "ศิวะพร" ลั่นหาก 2 เจ้าขายหุ้นทิ้งไม่เข้าไปรับซื้อ "อรรถวิทย์" ชี้อีก 4 เดือนรู้ผลบลิสซื้อไออีซี โมบาย เสริมทัพ มั่นใจปีหน้าแนวโน้มธุรกิจดีขึ้น
*THAI
-นสพ.ระบุ การบินไทย เพิ่มเที่ยวบินไปปักกิ่งเป็น 14 เที่ยว/สัปดาห์จากเดิมบิน 12 เที่ยวพร้อมเพิ่มเที่ยวบินเซี่ยงไฮ้เป็น 17 เที่ยว รองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเมืองจีนบูม รับโอลิมปิก 2008 รับอีก 6-8 เดือนอาจปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันอีกรอบผุดโปรโมชั่นเดินทางร่วม AF อีก 4 หวังทำรายได้ 10 ล้านบาท
*RICH
-นสพ.ระบุ RICH มั่นใจรายได้ไตรมาส 4 ยังไปได้สวย หลังมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องรวมทั้งเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น "สมเกียรติ" ยอมรับรายได้ปีนี้พลาดเป้าไม่ถึง7 พันล้านบาท ชี้ภาวะเศรษฐกิจและการเมืองฉุดรายได้รวม
*PTT
-นสพ.ระบุ ศาลปกครองนัดฟังคำแถลงคดี ปตท. ครั้งแรก วันที่ 30 พ.ย.นี้ และคาดตัดสินชี้ขาดคดีก่อน 23 ธ.ค.50
*EASTW
-นสพ.ระบุ เร่งเจรจาพันธมิตรในประเทศเข้าร่วมถือหุ้นหลังรีไฟแนนซ์หนี้บริษัทลูก พร้อมขยับสัดส่วนถือครองหุ้นเหลือแค่ 20-25%เตรียมผุดแผนก่อสร้างโรงไฟฟ้ามินิไฮโดรเพาเวอร์ต่อยอดธุรกิจน้ำภายในปี'51 มั่นใจโครงการวางท่อน้ำสำรองหนุนยอดขายเพิ่ม
*UTP
-นสพ.ระบุ รายได้-กำไรปีนี้มีสิทธิ์ต่ำกว่าปีก่อนมาก กำลังการผลิตลดเหลือแค่ 9 หมื่นตันต่อปี เหตุวัตถุดิบขาดแคลนและราคาแพง ฉุดต้นทุนการผลิตกระดาษคราฟท์ปีนี้สูงลิ่ว งบ Q4 เชื่อไม่ดีขึ้น
*กลุ่มรับเหมา
-นสพ.ระบุ คลังเผยเซ็นสัญญาเงินกู้รถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อต้นปีหน้า วงเงิน 1.1 หมื่นล้านเยน รฟม.เปิดขายซอง 5 ธันวาคมนี้ แบบนานาชาติ ไม่จำกัดเฉพาะญี่ปุ่นแบ่งเป็น 6 สัญญา ส่วนสายสีแดง-น้ำเงิน ยันไม่ทันรัฐบาลชุดนี้ วันที่ 10 ธ.ค.ตัวแทนเอ็กซิมจีนหารือปล่อยกู้โครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 400 ล้านดอลลาร์
*KSL/LANNA
-นสพ.ระบุ แผนการยกเลิกขายเบนซิน 95 ของ PTT และ BCP ในปีหน้านั้น มองว่าเป็นปัจจัยบวก เพราะจะเพิ่มการขายในประเทศมากขึ้น ถึงปัจจุบันบริษัทจะไม่ได้ขายเอทานอลให้กับ ปตท.และบางจาก แต่คาดว่าหลังจากยกเลิกขายเบนซิล 95 แล้วกลุ่มบริษัทน้ำมันจะเปิดประมูลราคาขายเอทานอล เพื่อรับซื้อเอทานอลจากผู้ผลิตเอทานอล ด้านโบรกมอง KSL เด่นสุดทั้งในแง่วัตถุดิบ และกำลังการผลิตที่พร้อม ส่วน LANNA ได้ประโยชย์สองเด้งทั้งรายค่าถ่านกินทำนิวไฮ และธุรกิจเอทานอลเริ่มสดใส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ