(เพิ่มเติม) LOXLEY-JTS ชวดงาน Network Expansion ของ กสท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 1, 2007 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เอสเอเอส-เทลเลคอม แอดวานซ์ คอนซอเดียม เสนอราคาต่ำสุดในการประกวดราคา Network Expansion จำนวน 1 ระบบ ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT Telecom ด้วยราคา 39,558,800 บาท ต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ 100 ล้านบาท ประมาณ 60.44% 
ขณะที่ บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS)เสนอราคาต่ำเป็นอันดับ 2 ที่ 42,888,888 บาท ต่ำกว่าราคากลาง 57.11% และอันดับ 3 เป็น บมจ.ล็อกซเลย์ (LOXLEY)เสนอราคา 51,818,000 บาท ต่ำกว่าราคากลาง 48.18%
ผู้บริหารระดับสูง บริษัท ซิสเต็ม แอพพลิเคชั่น แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (SAS) กล่าวว่า การประมูลครั้งนี้ได้ร่วมกับ บริษัทเทลเลคอม แอดวานซ์ จำกัด ซึ่งร่วมกันในนาม บริษัท เอสเอเอส เทเลคอม แอดวานซ์ คอนซอเดียม จำกัด เสนอราคาที่ระดับ 39,558,800 บาทนั้นถือว่าเป็นราคาที่ไม่ขาดทุน โดยงานนี้สามารถครอบคลุมต้นทุนของงานได้
ทั้งนี้ที่ผ่านมายอมรับว่างานภาครัฐมีน้อยมาก แต่เชื่อว่าในระยะต่อไป กสท.และ บมจ.ทีโอที จะเริ่มทยอยงานประมูลออกมาเพราะขณะนี้ความต้องการด้านโทรคมนาคมยังมีอยู่ ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานมีความจำเป็นต้องขยายงานและคาดว่าจะมีแนวโน้มการแข่งขันด้านราคาสูง
"วันนี้ต้องบอกว่า ราคาที่เสนอไปเป็นจุดต่ำสุดที่เรารับได้ เรื่องกำไรคงไม่ต้องพูดถึง แต่เราไม่ขาดทุน ราคานี้เราก็คิดมาล่วงหน้าแล้ว" ผู้บริหารระดับสูงจากเอสเอเอส กล่าว
ทั้งนี้โครงการ Network Expansion เป็นการติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้กับบรอดแบนด์และใช้ขยายวงจรอินเตอร์เน็ตภายในประเทศ โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 180 วัน นับจากวันที่เซ็นสัญญา
ด้านแหล่งข่าวจากล็อกซ์เล่ย์ กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับหัวเหว่ยเข้าประมูลงานนี้ ซึ่งคิดว่าราคาที่เสนอไปจะต่ำสุดแล้ว แต่ก็ไม่คาดคิดว่าราคาที่เสนอวันนี้จะต่ำกว่าราคากลางมาก
ขณะที่บริษัท JTS ร่วมกับแซททีอีเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในลำดับที่ 2 และได้พลาดงานนี้ไปเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ