STECH เซ็นสัญญาขายเสาเข็มให้ ITD ใช้ในโครงการรถไฟไทย-จีนมูลค่า 98 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 19, 2021 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจษฎ์กรณ์ มงคลศรีสวัสดิ กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) งานซื้อขายเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงแบบแรงเหวี่ยง (Prestressed Concrete Spun Pile) โครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพฯ-หนองคาย (ระยะที่1 ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา) สัญญา 4-4 : ศูนย์ซ่อมบำรุงเชียงรากน้อย มูลค่าสัญญาประมาณ 98 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ส่วนแนวโน้มภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 4/64 ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ เริ่มเห็นสัญญาณบวกจากภาครัฐบาลและเอกชนเริ่มมีงานประมูลออกมาแล้ว ทำให้มองว่างานส่วนใหญ่ที่ถูกชะลอในครึ่งปีแรกจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดต่อเนื่องจากปี 63 จะเริ่มกลับมาเดินหน้าประมูลงานใหม่ โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาคว้างานใหม่เข้ามาเสริม Backlog และ STECH ยังอยู่ระหว่างติดตามการประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น งานเสาเข็มสปัน โครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน โครงการรถไฟไทย-จีน และงานเสาเข็มเขื่อนป้องกันน้ำท่วมหลายภูมิภาค เป็นต้น สะท้อนโอกาสในการเข้ารับงานเพิ่มเติม และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/65 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คอนกรีตอัดแรงถือเป็นรากฐานสำคัญอันดับต้นๆ ในงานก่อสร้าง บริษัทฯ จึงเชื่อว่าจะได้อานิสงส์ในงานเมกะโปรเจ็กต์ ที่ภาครัฐเริ่มทยอยออกมาตามแผน จากจุดเด่นของบริษัทในความเชี่ยวชาญ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ อีกทั้งบริษัทมีโรงงาน 9 แห่ง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ยกเว้นภาคใต้ ทำให้มีความสามารถในการแข่งขัน เตรียมพร้อมสำหรับการเข้ารับงานใหม่ๆ โดยเฉพาะโรงงานแห่งที่ 10 ที่จังหวัดชลบุรี สาขาที่ 2 เป็นอีกกำลังเสริมทัพการเข้ารับงานในโซนภาคตะวันออก รวมถึงโปรเจกต์ EEC เป็นโอกาสการเติบโตในปี 65 ต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ