Robinhood เปิด Travel ต้นปี 65 ชูโมเดลฟรีค่าคอมฯคาดโรงแรมร่วมกว่า 3 หมื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 22, 2021 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์สจำกัด บริษัทใรเครือธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวบริการใหม่ของโรบินฮู้ดแพลตฟอร์ม (Robinhood) คือ "โรบินฮู้ด ทราเวล" (Robinhood Travel) ซึ่งเป็นบริการ OTA (Online Travel Agent) ที่จะเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยปฏิวัติวงการในการให้บริการแบบ OTA ด้วยการชูจุดขายไม่คิดค่าคอมมิชชั่น (Zero Commission) กับผู้ประกอบการ เช่นเดียวกับบริการ Food Delivery ของโรบินฮู้ด ที่ไม่คิดค่า GP เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการช่วยพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อได้ และที่สำคัญเป็นการนำความปกติสุขที่คนไทยมักได้รับจากการท่องเที่ยวมาสู่ความปกติใหม่ของโลกยุคหลังโควิด-19

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า โรบินฮู้ด ทราเวล จะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 65 ซึ่งได้ตั้งเป้าภายใน 1 ปีจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยวเข้าร่วมแพลตฟอร์ม 30,000 ราย มีจำนวนลูกค้าผู้ใช้งานกว่า 200,000 ราย สามารถช่วยผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการโรงแรมได้กว่า 200 ล้านบาท ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม เพื่อมุ่งสู่การเป็น "ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย" ที่พร้อมรองรับการเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาค (Regional Player) ในอนาคตต่อไป

สำหรับตลาดการท่องเที่ยวในประเทศไทยถือเป็นกำลังสำคัญของประเทศในการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 จากผลสำรวจพบว่า ในประเทศไทยมีที่พักขนาดกลาง และขนาดเล็กกว่า 50,000 โรง โดยกว่า 44% ใช้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักผ่านออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการโรงแรมต้องจ่ายค่าคอมมิชชันในการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์กว่า 15-30% บริษัทจึงได้นำจุดยืนในการทำธุรกิจเพื่อสังคมมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาบริการ โรบินฮู้ด ทราเวล ด้วยการไม่คิดค่าคอมมิชชันกับผู้ประกอบการโรงแรมในการใช้บริการแพลตฟอร์ม ทำให้โรงแรมสามารถทำโปรโมชั่นเสริมเองได้ อาจจะเป็นส่วนลด หรือของแถมต่างๆส่งตรงให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ผู้ประกอบการโรงแรมยังได้รับเงินค่าห้องรวดเร็วขึ้นภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากลูกค้า Check-out ช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบและเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังมีระบบการแบ่งปันข้อมูลลูกค้า (Customer Intelligence Sharing) ที่จะสามารถช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้ ด้านลูกค้าที่จองการเดินทางกับโรบินฮู้ด ทราเวล จะได้รับประสบการณ์การวางแผนการท่องเที่ยวแบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience โดยเรารวบรวมประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร (ALL-IN-ONE) ไว้ในแพลตฟอร์มเดียวตั้งแต่การให้บริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน กิจกรรมท่องเที่ยว รถเช่า และประกันภัย

ทั้งนี้บริการใหม่ "โรบินฮู้ด ทราเวล" ภายใต้แพลตฟอร์มโรบินฮู้ด ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นใหม่ เพื่อที่ลูกค้าสามารถใช้งานง่ายขึ้น และได้รับประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ครบวงจร โดยในช่วงเดือนก.พ. 65 จะเริ่มเปิดให้บริการจองโรงแรมเป็นบริการแรก และบริการอื่นๆจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงเดือนเม.ย. 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ