PYLON คาดปี 65 รายได้กลับเข้าใกล้ไฮเดิมหลังตุน backlog 1.5 พันลบ.ชิงงานใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 23, 2021 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 จะกลับมาเติบโตเข้าใกล้จุดสูงสุดที่เคยทำไว้ในปี 62 ที่มีรายได้ 1,576.32 ล้านบาท หลังจากบริษัทตุนงานในมือ (Backlog) ไว้แล้วราว 1,505 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานภาครัฐ 30% และงานภาคเอกชน 70% ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เกือบทั้งหมดในปี 65 ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องทั้งงานภาครัฐและงานภาคเอกชน
บริษัทมองว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/64 ที่ผ่านมาได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และสถานการณ์อุตสาหกรรมก่อสร้างเริ่มกลับมาฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโครงการของภาคเอกชนขนาดใหญ่ที่เริ่มจะกลับมา ในขณะที่ภาครัฐก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน
"งานส่วนใหญ่ที่จะเข้ารับคงจะเป็นในส่วนของกลุ่มงานของภาครัฐเป็นหลัก เนื่องจากงานภาคเอกชนยังคงมีออกมาไม่มากนัก และการแข่งขันในปัจจุบันค่อนข้างสูง โดยเชื่อว่างานภาคเอกชนจะกลับมาฟื้นตัวก็คงจะเป็นช่วงกลางปี 65 ไปแล้ว แต่ส่วนของบริษัทถือว่าตุนงานในมือไว้ค่อนข้างมากจึงไม่น่าห่วงสำหรับผลประกอบการในปี 65 ขณะที่ปัจจุบันเรายังมีงานใหม่ๆที่รออยู่อีก อาทิ ทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง ทางยกระดับต่อเนื่องพระราม 2 เป็นต้น ที่คาดว่าจะเข้ามาได้เพิ่มเติม"นายชเนศวร์ กล่าว
ด้านปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์การขาดแคลนแรงงานในปัจจุบันยังไม่ได้กระทบมากนัก แต่อย่างไรก็ตามด้วยปริมาณงานที่เข้ามาเพิ่มมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะต้องหาแรงงานเข้ามาเพิ่มเติมอีกราว 70-100 คน โดยเชื่อว่าหลังจากนี้ภาครัฐจะออกมาตรการมาช่วยเหลือเพื่อให้แรงงานต่างด้าวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้มากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ