CryptoShot: เหรียญ "SAND" สุดฮ็อตรับราคาที่ดินโลกดิจิทัลพุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 26, 2021 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*เหรียญ SAND พุ่งไม่หยุด ราคาที่ดินในเกมแพงกว่าในโลกจริง

ราคาเหรียญกลุ่ม Metaverse ปรับตัวพุ่งไม่หยุด โดยเฉพาะเหรียญ "SAND" ผลักดันราคาที่ดิน (Land) ในแพลตฟอร์ม "SANDBOX" ปรับตัวขึ้นตาม ล่าสุดราคาปรับขึ้นแล้วกว่า 300% ส่งผลให้ราคา Land ใน "SANDBOX" ปรับตัวขึ้นตามสูงกว่าในโลกแห่งความเป็นจริง

นับตั้งแต่ที่นาย Mark Zuckerberg ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก "Facebook" เป็น "Meta" เพื่อเตรียมบุกเบิกโลก Metaverse เต็มกำลัง ก็ทำให้ราคาเหรียญของกลุ่ม Metaverse ปรับตัวขึ้นตาม และที่โดดเด่นคงหนีไม่พ้นเหรียญ SAND ซึ่งราคาขยับขึ้นมาแล้วกว่า 300% แล้วในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

เหรียญ "SAND" คือ Native Token ที่ใช้ทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มของเกม "SANDBOX" โดยผู้เล่นสามารถนำเหรียญ "SAND" ไปซื้อที่ดินในเกม รวมทั้ง Asset หรือ Item ต่าง ๆ ในเกมได้ด้วย

และที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ก็คือที่ดินของ "SANDBOX" ซึ่งตอนนี้ราคาปรับตัวสูงเกินคาด จากราคาเหรียญ "SAND" ที่มีการขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทาง "Adidas" ก็ยังได้เข้าไปซื้อที่ดินใน "SANDBOX" แถมยังทวีตเปิดตัว "AdiVerse" อีกด้วย

สำหรับผู้สนใจซื้อที่ดินใน "SANDBOX" สามารถติดตามได้จากช่องทาง Official ของ SANDBOX ได้หรือจะเข้าไปซื้อที่ Opensea.io ซึ่งเป็น marketplace ที่รวบรวมผลงาน NFT ต่างๆ ไว้ก็ได้

*"Binance" เปิดตัว Auto- Invest เอาใจสาย DCA คริปโทฯ

หลายคนน่าจะรู้จักกับคำว่า "DCA" หรือ "Dollar Cost Average" กันดีอยู่แล้ว ซึ่งมันก็คือการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน

ล่าสุดทาง "Binance" ได้เปิด Feature ใหม่ ที่ชื่อว่า "Auto-invest" โดย Feature นี้จะทำการตัดเงินในบัญชี SPOT อัตโนมัติ ตามวัน เวลา ที่เราตั้งและก็นำไปซื้อเหรียญให้เราเก็บไว้ใน Wallet และวิธีนี้นักลงทุนมือใหม่จะเหมาะกับคนที่ต้องการ DCA คริปโทฯ และทำให้เราสามารถรู้ต้นทุนเฉลี่ยของเราได้อีกด้วย ส่วนผู้ที่อยากเริ่มต้นลองลงทุนในคริปโทฯแบบความเสี่ยงต่ำก็สามารถเข้าไปลอง Feature นี้กันได้เลย

*ตลท.อัพเกรดสู่ผู้เล่นโลกคริปโทฯ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ออกมาให้ข่าวถึงความพร้อมในการออก "โทเคนดิจิทัล" คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 1 ปี 65 โดยโทเคนนี้เกิดจากการร่วมมือกันกับ "KUBIX" ของ "KBTG" (Kasikorn Business Technology Group) ซึ่งทำหน้าที่เป็น ICO Portal

และนอกจากโทเคนดิจิทัลแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนการเปิดตลาดรอง หรือ "Marketplace" สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย ซึ่งตัว "Marketplace" นี้คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2565

แม้ว่าตลาดหลักทรัพย์ฯเริ่มปรับตัวเพื่อรองรับนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่าง ๆ ในการลงทุนรวมไปถึงสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย แต่หากมองมุมกลับกันการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯลงมาเป็นผู้เล่นเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อภาพอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจก่อนหน้าอยู่แล้วหรือไม่อย่างไร...เป็นประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อไป

https://youtu.be/d-KFOI1ovzY


แท็ก facebook  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ