MAKRO แจงช่องทางจองซื้อหุ้น PO,เตรียมเคาะช่วงราคาหลังไฟลิ่งได้รับอนุมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 26, 2021 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MAKRO แจงช่องทางจองซื้อหุ้น PO,เตรียมเคาะช่วงราคาหลังไฟลิ่งได้รับอนุมัติ

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - กลุ่มธุรกิจ บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) พร้อมด้วย บล.บัวหลวง ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บล.ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (PO) จำนวนไม่เกิน 2,270 ล้านหุ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตธุรกิจค้าส่ง (B2B) ค้าปลีก (B2C) และมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์ม O2O ในระดับภูมิภาค ชี้แจงรายละเอียดการจองซื้อหุ้น PO ดังนี้

สำหรับผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของ MAKRO บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ MAKRO สามารถจองซื้อผ่านตัวแทนรับจองซื้อหุ้น (Subscription Agents) 2 ราย ทั้งการจองซื้อผ่านแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking และแอปพลิเคชัน SCB Easy หรือหากไม่สะดวกจองซื้อทางแอปฯ สามารถจองซื้อได้ที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์ โดยสามารถจองซื้อตามสิทธิที่ได้รับจัดสรร หรือเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร (ไม่กำหนดจำนวนจองซื้อสูงสุดของการจองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรร) หรือน้อยกว่าสิทธิที่ได้รับจัดสรรก็ได้ โดยระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (SETTRADE) ซึ่งจะจัดสรรหุ้นตามสิทธิที่ได้รับแก่ผู้ถือหุ้นเดิมทุกรายที่จองซื้อในรอบแรก

ส่วนที่จองซื้อเกินกว่าสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 3 บริษัทในแต่ละรายนั้น จะคำนวณจากการนำสิทธิของผู้ถือหุ้นเดิมของทั้ง 3 บริษัท ที่จองซื้อหุ้นเกินกว่าสิทธิและยังได้รับการจัดสรรไม่ครบในแต่ละรอบมารวมกัน และจะจัดสรรเพิ่มแก่ผู้จองซื้อเกินกว่าสิทธิจนกว่าหุ้นจะหมดหรือครบตามจำนวนที่มีผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิจองซื้อ โดยผู้ถือหุ้นสามัญเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญ สามารถตรวจสอบสิทธิในการจองซื้อได้ที่ทาง www.settrade.com ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

ส่วนผู้จองซื้อรายย่อยสามารถจองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้น (Selling Agents) 3 ราย ได้แก่ (1) แอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking (2) แอปพลิเคชัน SCB Easy (หรือหากไม่สะดวกจองซื้อทางแอปฯ สามารถจองซื้อได้ที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์) และ (3) แอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดย บล.เคทีบีเอสที ซึ่งจะจัดสรรหุ้นด้วยวิธี Small Lot First ผ่านระบบของ SETTRADE

ทั้งนี้ MAKRO จะแจ้งช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นให้ทราบหลังจากได้รับอนุมัติแบบคำขอเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ