CMO เปิดตัวบอร์ดใหม่พร้อมวาง 3 ยุทธศาสตร์ปรับสู่ผู้นำ Tech and Experience

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 13, 2021 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CMO เปิดตัวบอร์ดใหม่พร้อมวาง 3 ยุทธศาสตร์ปรับสู่ผู้นำ Tech and Experience

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ. ซีเอ็มโอ (CMO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัทชุดใหม่ซึ่งประกอบไปด้วย นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานกรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหาร, นายกิตติ พัวถาวรสกุล รองประธานคณะกรรมการ, นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ, นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ กรรมการบริหาร, นางอาภาภรณ์ โกศลกุล กรรมการอิสระ และนายเกษมสิทธิ์ ปฐมศักดิ์ กรรมการอิสระ

นายกิติศักดิ์ กล่าวว่า นับจากนี้ CMO จะสร้างมิติใหม่โดยการปรับยุทธศาสตร์จากธุรกิจรูปแบบเดิม สู่ Tech and Experience Business เพื่อให้ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ผ่าน 3 ยุทธศาสตร์หลัก

  • Tech Savvy is CMO เพื่อนำ ซีเอ็มโอ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการสร้างประสบการณ์ใหม่ของธุรกิจ และ Eco System ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของ ซีเอ็มโอ สู่การทำ Tech Platform อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการนำ AI (Artificial Intelligent) Blockchain และ Big Data ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น รวมถึงการจัดทำ Utility Token สำหรับงานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ในทุกรูปแบบ และการจัดทำ NFT (Non-Fungible Token) ที่คาดว่าจะเป็นที่สนใจของตลาด โดยเฉพาะเรื่องของงานศิลป์ รวมถึงการรุกเข้าสู่ธุรกิจในโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse อย่างเต็มรูปแบบ
  • The Experience by CMO เพิ่มธุรกิจในรูปแบบ End to End Experience ที่เน้นวางแผนการทำงาน ดูแล และออกแบบ Customer Experience ทั้งหมดผ่านรูปแบบที่หลากหลาย ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้ง Big Data Analytics, O to O System รวมถึงบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Tech and Digital Experience เพื่อสร้างประสบการณ์ในมิติใหม่ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลให้เกิดขึ้น
  • The Legacy of CMO คือการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ โดยการจัดทำระบบ Data Center สร้าง Process เพื่อการ Utilize Asset เพิ่ม Revenue ในส่วนต่างๆ ให้กับธุรกิจ อีกทั้งเป็นการบริหารจัดการต้นทุนและสร้างความยั่งยืนของธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
"เราต้องการการปรับเปลี่ยน พร้อมเติบโตอย่างอย่างยืน โดยจะนำธุรกิจของ ซีเอ็มโอ เดินแบบคู่ขนานทั้งโลกจริงและโลกเสมือนเพื่อครอบคลุมในธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งหาแนวทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดอยู่ตลอดเวลา โดยในปี 65 จะมีสิ่งใหม่ที่เข้าสู่ธุรกิจตลอดทั้งปี ซึ่งแต่ละกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นล้วนเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์ผ่านนวัตกรรมใหม่" นายกิติศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ