HILITE: NEX พุ่งแรง 19.57% เก็งธีมเปิด รง.แบตเตอรี่ EA หนุนธุรกิจรถบัสไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 13, 2021 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NEX พุ่งแรง 19.57% มาอยู่ที่ 16.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 996.36 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 13.90 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 16.90 บาท และราคาลงต่ำสุด 13.80 บาท

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ปรับตัวขึ้นแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรจากความคาดหวังความสำเร็จในธีมของรถยนต์ไฟฟ้า หลังจากพันธมิตรหลักอย่าง EA เปิดโรงแบตเตอรี่แล้ว จะช่วยสนับสนุน NEX ที่จะส่งมอบรถบัสไฟฟ้าในช่วงหลายไตรมาสข้างหน้า โดย NEX เป็นผู้ได้รับสิทธิในการผลิตรถบัสไฟฟ้าให้กับองศ์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แม้ว่า NEX จะมีขนาดที่เล็กกว่า EA แต่ก็เห็นภาพของการส่งมอบรถบัสไฟฟ้าที่ชัดเจน ซึ่งส่งผลดีต่อ NEX

อนึ่ง บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเดินเครื่องการผลิตเชิงพาณิชย์ในโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนและระบบกักเก็บพลังงานแบบครบวงจรที่ทันสมัยและมีกำลังการผลิตขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ผ่านบริษัทย่อยคือ บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นการสร้าง New S-Curve ครั้งใหญ่ เริ่มต้นจากกำลังการผลิต 1 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี (GWh) ในเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

นายกิจพณ กล่าวต่อว่า สัญญาณทางเทคนิคของ NEX ยังเป็นขาขึ้น แต่การที่ราคาหุ้นกระชากตัวแรงขึ้นมาในแง่ของการบริหารความเสี่ยงจึงทำได้ยาก ดังนั้น จึงไม่แนะนำ เพราะไม่ใช่จังหวะไล่ซื้อ แต่ควรจะเป็นจังหวะขายทำกำไรบ้าง พร้อมให้แนวรับ 15.10-13.90 บาท ส่วนแนวต้าน 16.60-18.00 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ