TOG ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตกว่า 20% หลังโควิดคลี่คลาย พร้อมเดินหน้าขยายตลาดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2021 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องในปี 65 หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะมีสายพันธ์ใหม่เข้ามาในทุกภูมิภาคทั่วโลก แต่ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้บริษัทและคู่ค้าสามารถปรับกลยุทธ์ทางการขายให้มีความเหมาะสมกับตลาดได้

โดยตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ได้เริ่มกลับมาเปิดประเทศจะช่วยให้ประชาชนมีกำลังซื้อและมีการเติบโตของยอดขายมากขึ้น ด้านตลาดในประเทศสหรัฐฯ มองว่าจะยังมียอดขายที่ดีและเชื่อว่าจะไม่การใช้มาตรการล็อกดาวน์ ด้านตลาดยุโรปต้องยอมรับว่ามีความผันผวนสูงและมีโอกาสที่จะปิดล็อกดาวน์ประเทศ แต่บริษัทได้วางแผนที่จะปรับกลยุทธ์และช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และปัจจุบันได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์พลาสติกธรรมดาและเลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่ม รองรับความต้องการไว้แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมีความสนใจในและยังมองหาโอกาสขยายตลาดในโซนเอเชียและเอเชีย-แปซิฟิก โดยมองว่าในปี 65 ภาพรวมเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวดี ดูจากกิจกรรมการค้าที่กลับมาดำเนินการได้ใกล้เคียงปกติในปัจจุบัน โดยบริษัทจะเน้นไปที่การขยายในตลาดใหม่ๆ อย่างประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินเดีย และจีน ส่วนตลาดตะวันออกกลาง และแอฟริกา ก็มีความน่าสนใจเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามยังต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาถึงความเหมาะสมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ