NDR ตั้งเป้ารายได้ปี 65 แตะ 1 พันลบ.โควิดคลี่คลายหนุนดีมานด์ยางล้อเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 20, 2021 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะเพิ่มขึ้นแตะ 1,000 ล้านบาท หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ในขณะเดียวกันประเทศไทยได้เปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว และกิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติ
ขณะที่ตลาดต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายแล้วเช่นกัน จึงเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยหนุนให้คำสั่งซื้อ ยางนอกรถจักรยานยนต์ และยางในรถจักรยานยนต์ กลับมาเติบโตได้ต่อเนื่อง
"ทิศทางรายได้ในปี 65 เราคาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่อง และจะกลับไปใกล้เคียงกับก่อนช่วงจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้ว่าอาจจะมีแนวโน้มของผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก แต่เราเชื่อว่าจะไม่รุนแรงเหมือนกับช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากประเทศไทยได้เร่งการฉีดวัคซันแข็ม 3 แล้ว การแพร่ระบาดก็คงไม่มาก ในขณะเรายังได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการลดการแข่งขันด้านราคาเพื่อที่จะเพิ่มมาร์จิ้นให้ดีขึ้นด้วย"นายชัยสิทธิ์ กล่าว
สำหรับความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจของบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) ปัจจุบันได้มีคำสั่งซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้ามาแล้วกว่า 4,000 คัน โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตและส่งมอบรุ่นแรกในช่วงไตรมาส 1/64 ก่อนที่จะปรุงคุณสมบัติรถและชิ้นส่วนเพื่อผลิต MYRA2 ในช่วงไตรมาส 2/65 ในขณะเดียวกันอยู่ระหว่างดำเนินการเปิดให้บริการ Swap Station เพิ่มอีก 6 สถานี
นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อที่จะลดต้นทุนการผลิตรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า โดยการใช้ชิ้นส่วนจากในประเทศเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ มอเตอร์ และอื่นๆ รวมไปถึงวางแผนการขยายไลน์การผลิตเพิ่มเติม จากเดิม 1 ไลน์การผลิต เพื่อที่จะให้เพียงพอต่อความต้องการที่จะเข้ามาเพิ่มเติม หลังจากที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับโรบินฮู้ดฟู้ดเดลิเวอรี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ