TNDT หันเน้นรับงานตปท.เหตุมาร์จิ้นสูงช่วยหนุนรายได้-กำไรโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2007 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) กล่าวว่า บริษัทมีแผนเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูงเพื่อจะทำให้อัตรากำไรปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานวางท่อกาซในต่างประเทศจากลูกค้า 2 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 51 
"งานต่างประเทศมีมาร์จินประมาณ 40% สูงกว่าในประเทศที่เฉลี่ย 35-38% แต่อย่างไรก็ตาม การเข้าประมูลดังกล่าวจะสามารถสรุปได้ในต้นปีหน้า และหากได้รับงานดังกล่าวจะทำให้กำไรในปีหน้าโตกว่าปีนี้แน่นอน ในส่วนของรายได้บริษัทเชื่อว่าจะรักษาระดับรายได้ปีหน้าใกล้เคียงปีนี้ที 35-40% ซึ่งเชื่อว่าทำได้" น.ส.ชมเดือน กล่าว
ส่วนงานในประเทศนั้น ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าใหม่เข้ามาอีก 4-5 ราย คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปีหน้า
น.ส.ชมเดือน กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนที่เหลือของปีนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog)ที่รอรับรู้รายได้จากลูกค้าเดิมก่อนสิ้นปีนี้ประมาณ 50 ล้านบาท จาก Backlog ที่มีในขณะนี้ทั้งหมดประมาณ 100 ล้านบาท
"เราเชื่อว่าเราจะเติบโต เพราะหากในอนาคตเมื่อน้ำมันปรับเพิ่มขึ้นบริษัทต่างๆ ก็จะหันมาใช้ก๊าซมากขึ้น เราก็โตตามการเติบโตของอุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี" น.ส.ชมเดือน กล่าว
ส่วนแนวทางในการเพิ่มทุน ได้เริ่มหารือกับที่ปรึกษาไปบ้างแล้ว แต่คงจะเห็นในอีก 1-2 ปีข้างหน้าเพื่อนำเงินมาใช้ในการขยายงานที่มากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ