SWC ส่งซิกปิด 64 รายได้โตสวนโควิดรับผลดีปรับกลยุทธ์กระจายสินค้า-ทำโปรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 10, 2022 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) (SWC) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของปี 64 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้มากกว่าปีก่อนได้อย่างแน่นอน เนื่องมาจากแนวโน้มการปรับตัวเพิ่มขึ้นของรายได้จากกลุ่มเคมีเคหะภัณฑ์ที่มีอัตราการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับรายได้จากการขายในช่องทางออนไลน์ รายได้จากการขายเคมีการเกษตร และรายได้จากการ ขายในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่มมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง

"ภาพรวมอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องในปี 64 แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าสามารถสร้างผลงานให้เติบโต เนื่องจากการปรับกลยุทธ์โดยเฉพาะระบบการกระจายสินค้าโดยได้เพิ่มตัวแทนจำหน่ายสินค้ามากขึ้น เพื่อให้กระจายสินค้าให้ครอบคลุมร้านค้าทั่วประเทศ และมีการทำรายการส่งเสริมการขายด้วยการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งแบรนด์ ?เชนไดร้ท์? สามารถสร้างการเติบโตได้เพิ่มขึ้นถึง 23.3% จากการสื่อสารการตลาด และ Rebranding โดยมีพรีเซ็นเตอร์นักแสดงชื่อดัง ส่งผลให้มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มจาก 23.4% เป็น 25.7% ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับบริโภค ยังอยู่ในสถานการณ์ที่ดีต่อเนื่อง แม้ว่าได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ แต่ยังสร้างการเติบโตด้านยอดขายได้ดี"นายธนากร กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ให้ความสำคัญกับช่องทาง E-commerce เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะการขายผ่าน Platform Shopee, Lazada, JD Central ซึ่งเป็น Super App ที่มีผู้ใช้ต่อวันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นช่องทางการขายที่สำคัญแล้ว ยังเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการติดต่อ รับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคได้อย่างเรียลไทม์ และเชื่อว่าช่องทางนี้จะมีความสำคัญมากขึ้น และสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่อีกด้วย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตให้กับบริษัท และจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้แบบก้าวกระโดดในระยะยาว


แท็ก (SWC)   เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ