TCG จับมือกลุ่มทุนดูไบเปิดตัว Digital Gold Coin จัดใหญ่ Back Up ด้วยเหมืองทองคำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 11, 2022 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TCG จับมือกลุ่มทุนดูไบเปิดตัว Digital Gold Coin จัดใหญ่ Back Up ด้วยเหมืองทองคำ

นายแจ็คกี้ เจที หว่อง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีจี.โซเชียลมีเดีย กรุป จำกัด (TCG) เปิดเผยว่า TCG มีความพร้อมขับเคลื่อนวงการ Crypto ด้วยการออกเหรียญดิจิตอล ประเภท Gold Baked Coin แบบเป็นทางการ เพื่อยกระดับ Gold Backed Coin ที่จากเดิมมีการใช้ทองปริมาณจำกัดมาร่วม Back Up มูลค่าเหรียญ Token ในการออกระดมทุน แต่ในโปรเจ็คต์ Digital Gold Coin ภายใต้ TCG จะเป็นการ Back Up ด้วยเหมืองทองคำที่ได้รับสัญญาสัมปทานจากประเทศแซมเบีย ภายใต้กลุ่มบริษัท Royal Carats Gems Company ซึ่งมีผลผลิตจากเหมืองทองในระยะเวลา 10 ปีที่ได้รับการประเมินมูลค่าเบื้องต้นไว้ไม่ต่ำกว่า 300 ตัน หรือคิดเป็นมูลค่าสูงกว่า 877 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

TCG จับมือกลุ่มทุนดูไบเปิดตัว Digital Gold Coin จัดใหญ่ Back Up ด้วยเหมืองทองคำ

โดย TCG และกลุ่มทุนดูไบ จะนำผลผลิตทองคำเหล่านี้ มา Digitize เป็นเหรียญ Token ประเภทที่เรียกว่า Gold Backed Coin ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดในอนาคตใหญ่ที่สุดในโลก

Gold Backed Coin ใช้สินทรัพย์ประเภทหลักที่ Back up เงินสกุลต่าง ๆ มา Backed Crypto โดย TCG เตรียมการ Launch ในระดับ International ภายในกลางปี 65 ซึ่งได้รับการสนับสนุนทุนจากกลุ่มทุนประเทศดูไบ คือ บริษัท Taurani Investment Venture Capital of Dubai International Finance Centre (DIFC) public เป็นเงินมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้ลงนามในสัญญาข้อตกลงอย่างเป็นทางการไปเมื่อ วันที่ 29 ธ.ค.64 นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (SPV) ร่วมกันที่ดูไบ เพื่อเป็นฐานในการทำงานและดูแลระบบทั้งหมดด้วย


แท็ก ดูไบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ