จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2007 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*FOCUS
-ได้งานก่อสร้าง 3 โครงการใหม่ (ส.ค - พ.ย. 50) รวมมูลค่า 74.63 ลบ.
*SHIN
-ซื้อคืน"เพย์เม้นท์ โซลูชั่น" จาก OK คิดมูลค่า 10 ลบ.
*CIG
-บล.ไอ วี โกลบอล เข้าถือหุ้น CIG สัดส่วน 8.5242%
*SCG
-มีแผนลงทุน $3.7 พันล้านสร้างคอมเพล็กซ์ปิโตรเคมีขนาดใหญ่ในเวียดนาม
*กลุ่มธนาคารพาณิชย์
-ธปท.ปรับเกณฑ์ลงทุน CDO ของแบงก์พาณิชย์ต้องประเมินความเพียงพอเงินกองทุน
*MINT
-เตรียมเสนอบอร์ดต้นปี 51 ออกหุ้นกู้ราวหมื่นลบ. ขยายธุรกิจรร.-อาหาร
*TISCO
-ออกเงินฝากประจำ 8 เดือน ดอกเบี้ย 3% คาดระดมเงินได้ 1 พันลบ.
*กลุ่มโรงพยาบาล
-สปส.เผยโรงพยาบาลเอกชนยอมต่อสัญญากองทุนทดแทนแล้ว 67 แห่ง
*DEMCO
-เผยกองทุนในปท.สนใจซื้อหุ้นเพิ่มทุน20ล้านหุ้น, รายได้ปี51โต10-20%
*TTA
-คาดปี 51 ซื้อเรือใหม่ 3-5 ลำ รองรับความต้องการ เฉลี่ยลำละ 40 ล้านเหรียญ/เตรียมทำสัญญารับขนสินค้าล่วงหน้าเพิ่ม
*D1
-อยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนทีวีผ่านดาวเทียมแบรนด์ "MTV" และ "Smile TV" สัดส่วนการลงทุนของบริษัทจะขึ้นอยู่กับผลการศึกษาการลงทุนดังกล่าว
*WIN
-"ยศชนัน วงศ์สวัสดิ์"เผยจะซื้อหุ้นคืนหลังผิดพลาดทำบิ๊กล็อต ขณะที่กลุ่มวงศ์สวัสดิ์ยังเปิดกว้างรับข้อเสนอเพื่อขายหุ้น WIN ให้กับกลุ่มผู้ลงทุนใหม่
-นสพ.ระบุ ตลาดสอบดีลขายวินโคสท์ หวั่นอินไซด์ก่อนทำบิ๊กล็อต
*PSL
-คาดปี 51 ค่าระวางเรือสูงขึ้นที่ 13,044 เหรียญ/วัน/ลำ ขณะเดียวกันสั่งต่อเรือใหม่ 15 ลำ มูลค่า 474 ล้านเหรียญสหรัฐ รับมอบลำแรกในปี 53 จนครบทั้งจำนวนในปี 56 แต่ชะลอออกหุ้นกู้จำนวนไม่เกิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ
*TRT
-คาดปี 51-52 รายได้เติบโตปีละ 15-20%/เล็งปันผลงวดปี 50เป็นครั้งแรก เตรียมเสนอแนวทางเพิ่มทุน-แตกพาร์หารือในบอร์ดช่วง มี.ค.51
*PYLON
-รับงานใหม่ 20 โครงการ รวมมูลค่า 276.80 ลบ.
*AOT
-คมนาคม สั่งทอท.เร่งศึกษาแผนรองรับผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มจนเกือบเต็มอัตรา คาดลงทุนกว่า 5 หมื่นล้าน
*THAI
-นสพ.ระบุ สนข. สั่งการบินไทยปรับแผน 10 ปีเหตุแผนธุรกิจไม่ชัดเจนเพียงพอสำหรับอธิบายการลงทุนกว่า 4 แสนล้านบาทเพื่อซื้อเครื่องบินใหม่ถึง 65ลำ คาดยื้อรอรัฐบาลใหม่ ขณะที่คมนาคมยันเร่งรัดเฉพาะสิ่งที่จำเป็น
*SCIB/N-PARK
-นสพ.ระบุ นครหลวงไทยอ้ำอึ้ง ไม่ฟันธงว่าจะยืดหนี้ให้ N-PARK หรือไม่ หลังบริษัทยื่นหนังสือขอผ่อนผัน แถมอยู่ระหว่างเจรจาขายหุ้นเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ระบุขอเวลาพิจารณารายละเอียดก่อน เผยปัจจุบันยังชำระดอกเบี้ยอยู่ จากเงินต้นที่เหลืออยู่ 790 ล้านบาท
*DELTA
-นสพ.ระบุ มั่นใจรายได้ไตรมาส 4 ยังดี มียอดออเดอร์เข้ามา ย้ำกำไรปีนื้ทะลุเป้า กำไรงวด 9 เดือนสูงกว่าทั้งปี 49 เน้นขายสินค้ามาร์จิ้นสูง "อนุสรณ์" แย้มสร้างโรงงานที่อินเดียเพิ่มอีกหลายแห่ง ปั๊มกำไรเพิ่ม ชี้ค่าเงินบาทแข็งไม่กระทบ
*กลุ่มสื่อสาร
-นสพ.ระบุ ดีแทค-ทรูมูฟมีสิทธิใช้ค่า IC ต่อได้จนกว่าขบวนการตัดสินจะมีข้อสิ้นสุดอีก 2-3 ปี ยืนยันดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายมาตลอดเพราะทำตามประกาศกทช.
*AMATA
-นสพ.ระบุ เอสเอ็มอีแดนปลาดิบ สยายปีกลงทุนไทย ยิ้มรับต้นทุนต่ำกว่า 4 เท่า ด้านอมตะฯ ผุดเฟส 2 รับ
*TYM
-นสพ.ระบุ คุยราคาเหล็กพุ่งแตะ 24 บาทต่อกิโลกรัม และแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลไตรมาส4 รายได้เติบโตสูงสุด เล็งปรับสัดส่วนรายได้ "แบบซื้อมาขายไปและผลิตเพื่อขาย" ลงเหลือ 70:30 เตรียมงบลงทุน 100 ล้านบาท
*KH
-นสพ.ระบุ KH เผยงบ Q4 ยังดีต่อเนื่องจาก Q3 โชว์รายได้ปีนี้กว่า 3.8 พันล้านบาท โตเพิ่ม 10-15%จากปีก่อน พร้อมเล็งขยายศูนย์โรคเฉพาะทางเพิ่ม ขยายฐานลูกค้าหลักประกันสุขภาพ
*MFC
-นสพ.ระบุ บลจ.เอ็มเอฟซี แย้มเอ็นเนอร์จีฟันด์เข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานแล้ว 1 บริษัท รวมมูลค่า 1 พันล้านบาท ชี้นับตั้งแต่ตั้งกองทุนธุรกิจพลังงานและพลังงานทดแทนจีบขอร่วมทุนแล้ว 20 ราย เตรียมจัดสรรเงินลงทุน 20%ของมูลค่าโครงการเดินหน้าลงทุนธุรกิจพลังงานที่ไทยเข้าลงทุนใน พม่า ลาว เวียดนาม คาดสิ้นปีลุยลงทุนครบ 3-4 บริษัท
*SOLAR
-นสพ.ระบุ เล็งขยับเป้าส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 70% หลังโรงงานผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ได้กฤษ์เปิดดำเนินการต้นปีหน้า พร้อมขยายกำลังผลิตเพิ่มอีก 30 เมกะวัตต์รองรับออเดอร์ทั้งในและนอกล้นข้ามปี เตรียมยื่นอีออกชั่นงานกฟฝ.วันที่ 7 ธันวาคมนี้มูลค่า 127 ล้านบาทดันรายได้กำไรปีหน้าพลิกเป็นบวก
*CPF
-นสพ.ระบุ CPF ขยับเป้าส่งออกไก่ไปญี่ปุ่นเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 15 % จากสัดส่วนเดิม 30% ของรายได้รวม หลังได้สิทธิลดหย่อนภาษีเหลือ 3% ถึง 5 ปี และได้อานิสงค์ญี่ปุ่นยกเลิกนำเข้าสัตว์ปีกทุกชนิดจากอังกฤษ ด้าน “อดิเรก ศรีประทักษ์" ผู้บริหารมองเป็นผลดีช่วงสั้น แต่สิทธิลดหย่อนภาษีได้ประโยชน์เน้นๆมากสุดระยะยาว
*GEN
-นสพ.ระบุ บริษัทคาดว่าจะล้างขาดทุนสะสมเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิมจากที่เคยตั้งเป้าไว้อย่างช้าสุดประมาณต้นปี 2551 มาเป็นปลายปีนี้ เนื่องจากบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานออกมาดีเกินคาด โดยเฉพาะงวด 9 เดือนแรกอยู่ที่ 46 ล้านบาท ซึ่งแผนการล้างขาดทุนสะสมดังกล่าวคาดว่าจะใช้ส่วนล้ำมูลค่าหุ้น (พรีเมียม) ประมาณ 68 ล้านบาทมาหักออกจากผลขาดทุนสะสมก่อน ที่เหลือจึงจะนำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานมาหักออก
*GSTEEL
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวระบุ GSTEEL อยู่ในระหว่างการตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อศึกษาผลดี ในการควบรวมกิจการกับ NSM ภายหลังจากที่ GSTEEL และบริษัทย่อยได้สิทธิในการเข้าไปถือหุ้น 22.5-33% ของ NSM พร้อมเตรียมหาโบรกเกอร์ต่างชาติช่วยเพิ่มแหล่งฐานทุน กรณีต้องใช้เงินซื้อหุ้น NSM เพิ่ม
*PTT
-นสพ.ระบุ “ปตท." ยอมรับการปรับราคาน้ำมันในตลาดโลกที่สูงขึ้น ทำให้บริษัทประสบปัญหาขาดทุน ขณะเดียวกันในต้นปี 2008 จะลดการน้ำเข้าน้ำมันเบนซิน 95 จะเหลือไว้เฉพาะสถานีบริการบางแห่งเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ