นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม.ถกราคาสินค้าแพง/พณ.ประสานโมเดิร์นเทรดตรึงราคาไก่สด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 18, 2022 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้เข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ Video Conference เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง โดยก่อนประชุมคณะผู้บริหาร ครู และนักเรียน โรงเรียนวัดนวลนรดิศ เข้าพบ

  • กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือตรึงราคาขายไก่ขายปลีก ณ ห้างค้าปลีกค้าส่ง (บิ๊กซี แม็คโคร โลตัส) ดังนี้ ไก่สดทั้งตัว รวมและไม่รวมเครื่องใน กิโลกรัม (กก.) ละ 60-65 บาท, น่องติดสะโพก กก.ละ 60-65 บาท, น่อง/สะโพก กก.ละ 65-70 บาท, เนื้ออก กก.ละ 70-75 บาท เริ่มวันที่ 18 ม.ค.65 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
  • ยังต้องติดตามสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ซึ่งสายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและในวงกว้างอยู่ในขณะนี้ เรียกได้ว่าผู้ที่ติดเชื้อรายใหม่แทบจะมาจากสายพันธุ์โอมิครอนเกือบหมด และมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นได้ เพราะการระบาดจากสายพันธุ์นี้อาจไม่รุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายทำให้เสียชีวิตมากเหมือนเช่นสายพันธุ์ก่อนๆ

จากสถานการณ์ที่บรรเทาขึ้นนี้ ทำให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เตรียมจะเสนอให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.ชุดใหญ่) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในสัปดาห์นี้ พิจารณาผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้ประชาชนกลับมามีชีวิตได้ใกล้เคียงปกติ แต่ยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยควบคู่กันด้วย

  • สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ ศบค.รายงานเบื้องต้นมีผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มขึ้น 6,397 ราย ผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อจากผลตรวจด้วย ATK อีก 1,880 ราย และมีผู้เสียชีวิต 18 ราย ซึ่งจะมีการรายงานข้อมูลเพิ่มเติมในประเด็นอื่นๆ ที่สำคัญจาก ศบค. และการแถลงข่าวของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ บลจ.ยูโอบี จัดสัมมนา แนวโน้มการลงทุน โอกาสการลงทุนในภูมิภาคเอเชียที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจโลก
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนาออนไลน์ SET: Capital Market Research Forum ครั้งที่ 1/2565 หัวข้อ "ถอดรหัส เจาะพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์การลงทุนคนรุ่นใหม่"
  • บมจ.ซีวิลเอนจีเนียริง (CIVIL) แถลงข่าว "CIVIL เปิดแผนยุทธศาสตร์ผู้นำด้านวิศวกรรมโยธาและงานก่อสร้างครบวงจร ชูนวัตกรรมเทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจสร้างการเติบโต พร้อมกำหนดราคาเสนอขาย IPO"
  • บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) แถลงข่าวประกาศแผนธุรกิจปี 2565 พร้อมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 3 ทำเลติดห้าง โครงการ นิว ดิสทริค อาร์ 9 พระราม 9, โครงการ นิว เมกา พลัส บางนา, โครงการ นิว ซี สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น และ โครงการใหม่ใจกลางย่านอารีย์ นิว อีโว อารีย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ