LH ยันเดินหน้า Grande Centre Point ลุมพินี หลังถูกชุมชนต่อต้าน มั่นใจขั้นตอนถูกต้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 20, 2022 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) บริษัทในเครือบมจ.แลนด์ แอนด์ เฮาส์ (LH) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าการก่อสร้างโครงการ Grande Centre Point ลุมพินี มูลค่ากว่า 4.8 พันล้านบาท แม้ว่าล่าสุดจะมีกลุ่มชุมชนรอบพื้นที่ รวมตัวร้องต่อกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สั่งระงับโครงการดังกล่าว โดยระบุว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายควบคุมอาคาร

โคงการ Grande Centre Point ลุมพินี เป็นโรงแรมสูง 41 ชั้น ตั้งอยู่ในย่านงามดูพลี-พระราม 4

แหล่งข่าว กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าได้ทำตามกฎระเบียบในการขออนุญาตก่อสร้างและการขอใบอนุญาตการรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) ในการลงทุนพัฒนาโครงการดังกล่าวตามกฎระเบียบและกฎเกณฑ์ต่างๆของหน่วยงานภาครัฐอย่างถูกต้อง รวมถึงได้มีการทำประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความเห็น และชี้แจงเกี่นวกับรายละเอียดการก่อสร้างโครงการกับชุมชนโดยรอบพื้นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการออกมาคัดค้านจากชุมชนใกล้กับโครงการเมื่อสัปดาห์ก่อน บริษัทก็ไม่นิ่งนอนใจในการดำเนินการ โดย ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจน

ปัจจุบันการพัฒนาโครงการ Grande Centre Point ลุมพินี อยู่ระหว่างการก่อสร้างงานฐานราก ซึ่งหลังจากมีประเด็นการคัดค้านก่อสร้างจากชุมชนใกล้กัโครงการออกมา การก่อสร้างก็ยังดำเนินต่อไปตามปกติ โดยบริษัทมีความมั่นใจว่าการขออนุญาตต่างๆในการพัฒนาโครงการดังกล่าวได้ทำอย่างถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของทางการทั้งหมด ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาโครงการดังกล่าว โดยที่โครงการ Grande Centre Point ลุมพินี มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4/67

"เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา มีการคัดค้านจากชุมชนใกล้เคียงโครงการ เราก็ได้ประสานงานไปกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบอีกครั้ง แต่เรามั่นใจว่าก่อนเริ่มก่อสร้างการขออนุญาตต่างๆเราได้ทำถูกต้องตามกฎเกณฑ์และกฎหมาย การทำ EIA ก็เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด จนโครงการสามารถก่อสร้างได้ ซึ่งเราเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาโครงการ เพราะเราทำทุกอย่างถูกต้อง" แหล่งข่าว กล่าว

แท็ก centre point   (LH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ