CryptoShot: NFT กระแสแรง HRK ขายตัวละครเกม 12 ล้านบาท !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 21, 2022 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*NFT กระแสแรง HRK ขายตัวละครเกม 12 ล้านบาท !!

กระแส NFT ยังคงร้อนแรงไม่หยุด สะท้อนได้จากการนำสินทรัพย์ชนิดอื่นมาแปลงสภาพให้อยู่ในรูปแบบของ NFT และนำมาออกขายและประมูลตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำให้เกิดความนิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบ NFT เป็นอย่างมาก

กรณีล่าสุด เอก Heartrocker, Youtuber สายเกมส์ชื่อดังได้ประกาศขายตัวละครในเกม "MIR4" ที่ชื่อว่า "เขาชื่ออะไร" ราคากว่า 361,111 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าคำนวณเป็นเงินบาทก็จะมีมูลค่าสูงถึง 12 ล้านบาท

โดยเกม MIR4 เป็นเกมส์แบบ Play-to-Earn สามารถนำไอเท็มในเกมมาขายเป็นคริปโทฯได้ ซึ่งตัวละครดังกล่าวมีพลังสูงมากแน่นอนว่ามูลค่าของตัวละคร "เขาชื่ออะไร" ก็สูงตามไปด้วย

แม้แต่โปรเจกต์ The Good human, Clip VDO ที่ไปสัมภาษณ์ แวน ธิติพงษ์ นักธุรกิจพันล้าน เจ้าของวลีเด็ด "เกิดเป็นลูกคนรวยถ้าไมื่ทำตัว...เกินไปยังไงก็ประสบความสำเร็จ" คลิปดังกล่าวออกมาได้เพียงสัปดาห์เดียวมียอดคนดูสูงถึง 1,3000,000 ครั้ง แถมยังมีคอมเมนต์กว่า 6,600 คอมเมนต์เลยทีเดียว ซึ่งผู้สร้างโปรเจกต์นี้ เบนซ์ ธนชาติ ได้นำคลิปนี้ไปสร้างเป็น NFT บนแพลตฟอร์มของ Foundation แล้วก็ปิดการขายไปที่ราคา 5 ETH คิดเป็นเงินบาทประมาณ 520,000 บาท

เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนุ่มน้อยชาวอินโดนีเซีย วัย 22 ปี Ghozali Ghozalo ที่เขาได้ถ่ายภาพเซลฟี่หน้าคอมพิวเตอร์ทุกวัน ตลอดระยะเวลา 5 ปี เพื่อนำภาพไปขายเป็น NFT บนแพลตฟอร์ม Opensea โดยผลงานของเขามี Volume Trade ถึง 378 ETH คิดเป็นเงินบาทก็อยู่ที่ประมาณ 37 ล้านบาท

*Gulf จับมือ Binance ศึกษาธุรกิจ Exchange ในไทย

ล่าสุด บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ Binance เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาธุรกิจ Exchange ในประเทศไทย โดยการร่วมมือในครั้งนี้ก็แสดงถึงความตื่นตัวของเหล่าบริษัทจดทะเบียนกับการมาถึงของสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ หาก Binance ตั้งหน่วยงานในประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นในรูปแบบของแพลตฟอร์ม Binance.th เหมือนกับ Binance.sg ในสิงคโปร์ สายคริปโทฯในประเทศไทยที่เคยเทรดใน Binance.com จะต้องเตรียมตัวรับมือกันอย่างไรบ้าง

*"Bitkub" จับมือ "วิชัย ทองแตง" ร่วมทุนตั้ง "Bitkub World Tech"

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.65 นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ระบุว่า บริษัทได้ร่วมกับกลุ่มทองแตง ตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ "Bitkub World Tech" โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 50% เท่ากัน เพื่อสร้างบุคลากรด้านบล็อกเชนในประเทศไทย เตรียมจะเริ่มต้นในวันที่ 20 ม.ค.นี้ นำร่องกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี ก่อนขยายต่อไปยังสถาบันการศึกษาจังหวัดอื่น ๆ ในอนาคต

พร้อมตั้งเป้าหมายว่า "Bitkub World Tech" จะช่วยสร้างบุคลากรด้านบล็อกเชนที่มีศักยภาพให้แก่บิทคับได้ โดยปีนี้มีแผนจะขยายบุคลากรอีก 500 คน จากปัจจุบันที่มีทีมงาน 1,480 คน ซึ่งหลักสูตรของ Bitkub World Tech จะให้ความรู้ด้านบล็อกเชนเป็นหลัก พร้อมปรับหลักสูตรให้มีความยืดหยุ่นสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดโลก ซึ่งจะแตกต่างจาก บิทคับ อะคาเดมีที่จะให้ความรู้เรื่องการเทรดคริปโทเคอร์เรนซีเป็นหลัก

https://youtu.be/pGtyIX7uqyU


แท็ก youtube  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ