นายกฯ ประชุมศบศ./พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออก/ฝ่ายค้านยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 21, 2022 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยวาระสำคัญ จะมีการพิจารณาแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Thailand Wellness sandbox ในพื้นที่อ.หัวหิน อ.ชะอำ และรับทราบความคืบหน้ามาตรการดึงดูดนักลงทุนที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย

  • สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศล่าสุด เช้านี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานข้อมูลเบื้องต้น มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 8,640 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายจากผลตรวจ ATK 3,356 ราย และเสียชีวิต 13 ราย โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะแถลงประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมอีกครั้งในช่วงบ่าย
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทย เดือน ธ.ค.64 และภาพรวมของทั้งปี 64 ต้องติดตามกว่า การส่งออกในภาพรวมของปี 64 ที่ผ่านมา จะสามารถเป็นไปตามเป้าหมายที่ รมว.พาณิชย์ เคยคาดไว้ที่ 15% ได้หรือไม่ และทิศทางการส่งออกในปี 65 จะมีปัจจัยเสี่ยง และปัจจัยเสริมอย่างไร
  • แนวทางการจัดเก็บภาษีจากสินทรัพย์ดิจิทัลของกรมสรรพากรนั้น ความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็นของนักลงทุน ซึ่งสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลได้ร่วมกับกรมสรรพากร จัดทำแบบสอบถามออนไลน์คาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้ เพื่อให้มีข้อสรุปที่เหมาะสม ท่ามกลางข้อเสนอให้ยกเว้นการจัดเก็บภาษีไปก่อน 1-2 ปี เพื่อให้อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตก่อน
  • บมจ.ซีแพนเนล (CPANEL) แถลงข่าว "ทิศทางธุรกิจและกลยุทธ์การดำเนินงานปี 2565"
  • KBank Private Banking แถลงข่าวและสัมมนาออนไลน์ 2022 OUTLOOK: THE CYCLE IS MATURING ผ่าน FB: K x PRESS
  • บมจ.พีซแอนด์ลีฟวิ่ง เปิดยุทธศาสตร์ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบชั้นนำของไทย เตรียมเสนอขายหุ้น IPO พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองยังต้องติดตามสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อม ส.ส. รวม 21 คน ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส.ส.จำนวนดังกล่าว ถือว่ามีจำนวนมากพอสมควรที่จะนำไปใช้เป็นเครื่องต่อรองทางการเมืองเมื่อไปรวมกับกลุ่มการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่งได้ ต้องติดตามว่าท้ายสุดแล้ว ร.อ.ธรรมนัส พร้อมพวก จะย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ รัฐนาวา "ลุงตู่" สั่นคลอนแน่นอน ท่ามกลางมุมมองจากแวดวงการเมืองที่เชื่อว่า งานนี้ส่อเค้ายุบสภา เลือกตั้งใหม่แน่นอน
  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สอบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กรณีขับ 21 ส.ส.ออกจากพรรคว่าชอบด้วยข้อบังคับหรือกฎหมายพรรคการเมือง ปีพ.ศ. 2560 หรือไม่
  • พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะยื่นญัตติทั่วไปขอเปิดอภิปรายแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ในประเด็นปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ภาระหนี้สิน ภาวะสินค้าราคาแพง การแก้ปัญหาโรคโควิด-19 และโรคระบาดในสัตว์ รวมถึงภาวะวิกฤตด้านการเมืองการปฏิรูปการเมือง การกระจายอำนาจความไม่เป็นธรรมในเรื่องสิทธิทางการเมือง และประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องที่เป็นปัญหาข้อเท็จจริงในปัจจุบัน และกระทบชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น เรื่องเหมืองทองอัคราที่คณะอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศได้ชี้ขาด รวมถึงผลกระทบของชาวประมง โดยคาดว่าจะอภิปรายได้กลางเดือนก.พ.นี้
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีกำหนดเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูง จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย 1. พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน 2. นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว 3. นายสมชาย พูลสวัสดิ์ กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย 4. นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี 5. นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง 6. นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ