SISB วางแผน 5 ปีลุยขยายโรงเรียนเพิ่มต่อเนื่องมุ่งสู่งเป้ายอดนักเรียนทะลุ 4 พันคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 8, 2022 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SISB วางแผน 5 ปีลุยขยายโรงเรียนเพิ่มต่อเนื่องมุ่งสู่งเป้ายอดนักเรียนทะลุ 4 พันคน

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า แผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทในช่วง 5 ปี (ปี 65-69) นับจากนี้จากฐานเงินทุนที่มีความแข็งแกร่ง และเพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในระยะยาว บริษัทฯจะมุ่งเน้นการขยายโรงเรียนสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงทุนในโครงการ Project H ซึ่งจะเป็นรูปแบบของโรงเรียนนานาชาติในย่านชานเมือง และในหัวเมืองต่างจังหวัด ซึ่งมีค่าธรรมเนียมการศึกษาในราคาที่เข้าถึงได้

"หลังจากที่เราเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้ฐานเงินทุนมีความแข็งแกร่งมากขึ้น รองรับแผนขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียน ตอบโจทย์ความต้องการผู้ปกครอง"

ทั้งนี้ แผนการดำเนินงานในช่วง 5 ปีข้างหน้ามีเป้าหมายจำนวนนักเรียนภายในกลุ่ม 4,150 คน โดยในปี 66 เตรียมเปิดโรงเรียนนานาชาติแห่งที่ 5 โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ นนทบุรี ตามแผน และ เตรียมเปิดโรงเรียนนานาชาติภายใต้ Project H เป็นลำดับถัดไป โดยล่าสุดช่วงปลายปี 64 กลุ่มบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อที่ดินกับ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) ขนาดพื้นที่ 24.5 ไร่ใน จ.ระยอง เพื่อพัฒนาโรงเรียนนานาชาติแห่งที่ 6 อยู่ภายใต้การพัฒนาเป็นโรงเรียนนานาชาติใน Project H โดยจะมีหลักสูตรการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา

"กลุ่มบริษัทฯ มีแผนและกลยุทธ์เพิ่มจำนวนนักเรียนในกลุ่มประเทศอาเซียนมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กนักเรียนจากจีน และเมียนมา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญ เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศดังกล่าว ทำให้ผู้ปกครองติดต่อสอบถามแนวทางในการส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาในโรงเรียนในเครือ จึงเป็นโอกาสในการขยายตลาด นอกจากนี้ บริษัทยังคงนโยบายในการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีความสามารถในการแข่งขันได้ในทุกสถานการณ์"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SISB กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 65 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น และสัดส่วนของประชากรได้รับวัคซีนมากขึ้น โดยปัจจุบันโรงเรียนสามารถเปิดการเรียนการสอนแบบปกติ (On site) และมีนักเรียนเข้าเรียนในรูปแบบปกติ ประมาณ 70% ส่วนที่เหลือเรียนในรูปแบบ online นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังอยู่ระหว่างประสานงานฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองและเด็กนักเรียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ