EFORL เป้ารายได้ปีนี้โต 20% ผถห.ไฟเขียวออกวอร์แรนต์ระดมทุนขยายงานลุ้นปลด C

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 10, 2022 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโต 20% จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวมมากกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการขยายตลาดในส่วนของฐานลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมทั้งการขยายในส่วนของผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้น และธุรกิจเกี่ยวเนื่องทางเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งธุรกิจดังกล่าวมีการเติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต อยู่ใน Mega Trend และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ยิ่งเป็นอีกปัจจัยหนุนสำคัญ ที่ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้น EFORL มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 0.075 บาท เป็นมูลค่าหุ้นละ 0.75 บาท พร้อมทั้งอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 1,199.36 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.75 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 5 (EFORL-W5) และรุ่นที่ 6 (EFORL-W6)

บริษัทจะออกและเสนอขาย EFORL-W5 ไม่เกิน 799,572,989 หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 5:1 ในราคา 0.40 บาทต่อหน่วย อายุ 1 ปี ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 1 บาท และ EFORL-W6 ไม่เกิน 399,786,494 หน่วยให้แก่ถือหุ้นเดิมที่ใช้สิทธิจองซื้อ EFORL-W5 ตามสัดส่วน 2 หน่วย EFORL-W5 ต่อ 1 หน่วย EFORL-W6 โดยไม่คิดมูลค่า อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี และราคาใช้สิทธิ 2.50 บาท

"หากบริษัทฯได้รับเงินจากการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ และผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเต็มจำนวน จะได้เม็ดเงินระดมทุนประมาณ 2,100 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี ทำให้สามารถมีโอกาสขยายงานใหม่ๆ ผลักดันผลการดำเนินงานโตแบบก้าวกระโดด นำไปสู่การปลดเครื่องหมาย C ได้เร็วขึ้น" นายปรีชา กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก และรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เชื่อมต่อทางการแพทย์ IOMT (Internet of Medical Things) และลดสัดส่วน D/E Ratio ทำให้โครงสร้างทางการเงินมีความแกร่ง ส่งผลดีกับบริษัทฯในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ