(เพิ่มเติม) BGT เผยปี 51 เตรียมเงินลงทุน 60-70 ลบ.เน้นขยายสาขา-ร่วมลงทุน ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2007 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) (BGT) เตรียมเงินลงทุน 60-70 ล้านบาทในปี 51 เพื่อขยายสาขาใหม่และร่วมลงทุนเพื่อขยายตลาดในต่างประเทศ เล็งเวียดนาม-ฟิลิปปินส์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาหาผู้ร่วมทุนที่เหมาะสม คาดว่าจะใช้งบราว 10 ล้านบาทต่อราย 
"ที่ฟิลิปปินส์ บอดี้โกลฟถือว่าประสบความสำเร็จ แต่เป็นในรูปของตัวแทนขาย การร่วมทุนจะเป็นไปตามกฎหมายฟิลิปปินส์ที่ห้ามต่างชาติทำค้าปลีก การเข้าไปร่วมทุนจะถือหุ้นได้ไม่เกิน 40% ใช้เงินประมาณ 10 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกของปีหน้าน่าจะได้เห็นความชัดเจน 1 ประเทศและทั้งปีก็น่าจะขยายตลาดได้ทั้งสองประเทศ " นายนพดล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร BGT กล่าว
ส่วนการขยายสาขาใหม่น่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 3-5 ล้านบาท/สาขา โดยในประเทศไทยยังมีศักยภาพที่จะขยายสาขาเป็นไม่ต่ำกว่า 150 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 65 สาขา
นายนพดล กล่าวว่า การเปิดสาขาใหม่ในไทยจะใช้เวลาเข้าสู่จุดคุ้มทุนประมาณ 8 เดือนถึง 1 ปี เชื่อว่าการเปิดสาขาใหม่ทั้งในและต่างประเทศช่วยให้ยอดขายบอดี้โกลฟมีอัตราเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 48 รวมทั้งเป็นเพราะบริษัทมีการสร้างแบรนด์ และทำโปรโมชั่น ตลอดยอดขายค้าปลีกยังมีอัตราเติบโตสูง
ทั้งนี้ เชื่อว่าโอกาสตลาดในไทยยังมีเติบโตได้อีกมาก โดยบริษัทจะสั่งนำเข้าสินค้าใหม่ของ บอดี้โกลฟ เข้ามาจำหน่ายในตลาดไทย อาทิ รองเท้า เครื่องประดับน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ ที่เป็นสินค้าประสบที่ได้รับความสำเร็จในสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ