J เผยกำไรปี 64 โต 186% หลังปิดสาขาไม่ทำกำไร คาดปีนี้โตก้าวกระโดดอีกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 23, 2022 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 64 มีกำไรสุทธิ 161.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า 186% สาเหตุมาจากการบริหารจัดการต้นทุน การปิดสาขาที่ไม่ทำกำไร การควบคุมค่าใช้จ่าย และการบริหารต้นทุนค่าเช่าที่ดีขึ้น ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 433.5 ล้านบาท ลดลง 17% เมื่อเทียบกับปีก่อน

การเติบโตในครั้งนี้มาจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เริ่มทยอยเก็บเกี่ยวความสำเร็จ จากโครงการที่มีการเปิดตัวต่อเนื่อง และในปี 64 ได้เปิดตัวศูนย์การค้าประเภท Community Mall แห่งใหม่เพิ่ม 1 โครงการ เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมปัจจุบัน บริษัทมี Community Mall 5 แห่ง มองว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจในการเข้ามาจับจ่ายสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สถานการณ์โควิดที่มีการแพร่ระบาดต่อเนื่อง พร้อมด้วยการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น สะท้อนถึงกลยุทธ์มุ่งเน้นการเติบโตของกำไรเป็นสำคัญ

ในปี 65 J จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอีกครั้ง เดินหน้าโฟกัส 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า IT Junction จะมีการปรับโมเดลใหม่ๆ เพื่อสอดรับยุคเทคโนโลยีบูม ธุรกิจ JAS Property หรือการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยในช่วง 2 ปีก่อน ได้เปิดตัวคอนโดฯ ในชื่อ NEWERA ผลตอบรับดีเยี่ยม และวางแผนจะปิดโปรเจกต์ปีนี้ อีกทั้ง ยังมีการก่อสร้าง-ปรับปรุง อสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านมือสองพร้อมอยู่ร่วมกับบริษัทย่อยของ JMT คาดจะสนับสนุนยอดขายกลุ่มนี้ชัดเจนขึ้น

สำหรับธุรกิจ Community Mall มองว่าจะสนับสนุนการเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้มากว่า 7 ปี มั่นใจว่าจะก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำ Community Mall ที่มีความแตกต่าง เป็นแนวโน้มของห้างยุคใหม่ และไฮไลท์ล่าสุดในปี 2564 บริษัทฯ ได้เปิดตัว JAS Green Village บนถนนคู้บอน ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สร้างกระแสรายได้ใหม่ให้กับบริษัท และรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2565

ธุรกิจสุดท้าย Senior Wellness บริษัทฯ มองว่าจะเป็นอีก Key Success และเกาะเมกะเทรนด์ด้านเฮลธ์แคร์ เซอร์วิส (Healthcare Service) ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ Senera Senior Wellness ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งใหม่ ตอบรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศ (Aging Society) และเป็นครั้งแรกของโมเดลศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่อำนวยความสะดวกครบครัน ในโลเคชั่นอยู่ติดกับห้าง JAS Green Village ถนนคู้บอน พร้อมเปิดให้บริการปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ