DCC เป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% มองภาพรวมการก่อสร้างเริ่มฟื้น,วางงบไม่เกิน 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2022 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต แสงศาสตรา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค (DCC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 5-10% จากปีก่อนมีรายได้ 8,480.62 ล้านบาท โดยมองว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะไม่มีผลกระทบร้ายแรงมากกว่านี้แล้ว ขณะที่โครงการการก่อสร้างต่างๆเริ่มกลับมามากขึ้น ซึ่งมีทิศทางที่ฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานอยู่ในมือทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กกว่า 2,000 ไซต์งานก่อสร้าง

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการเจรจากับพันธมิตร และ คู่ค้าของบริษัท ในการที่จะนำสินค้าต่างๆทั้งในด้านการตกแต่ง ซ่อมแซม และวัสดุก่อสร้างมาจำหน่ายในสาขาของบริษัทที่มีอยู่โดยตั้งเป้าจะมีจำนวนสาขาที่สินค้าหลากหลายราว 20 สาขา ภายในปี 65 จากสาขาที่บริษัทมีทั้งหมด 203 สาขา โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของสาขารูปแบบใหม่ภายในช่วงไตรมาส 1/65 ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนรายได้ค่าเช่ามากยิ่งขึ้นจาก 6 ล้านบาทในปีก่อน

ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้ไม่เกิน 500 ล้านบาท เพื่อที่จะซื้อที่ดินรองรับการขยายสาขาใหม่ 4-5 สาขา รวมไปถึงใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิมให้มีความทันสมัย และรองรับพันธมิตรที่จะนำสินค้าเข้ามาวางจำหน่าย ทั้งหมด 10 สาขา

"แม้ว่าต้นทุนด้านวัตถุดิบ พลังงาน และต้นทุนด้านอื่นๆ จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับราคาขายสินค้าให้ขึ้นมาสะท้อนกับต้นทุนที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกันยังได้มีการพัฒนาสินค้ามาร์จิ้นสูงออกมาจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาอัตราการทำกำไรได้ในระดับที่เหมาะสม และในปัจจุบันภาพรวมการลงทุน การก่อสร้าง ต่างๆเริ่มกลับมาแล้ว"นายมารุต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ