SIRI มองศก.ฟื้นหนุนตลาดคอนโดปี 65 สานต่อโครงการใหม่เจาะกลุ่มราคาจับต้องได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2022 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIRI มองศก.ฟื้นหนุนตลาดคอนโดปี 65 สานต่อโครงการใหม่เจาะกลุ่มราคาจับต้องได้

นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายคอนโดมิเนียมในปีนี้ไว้ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท เติบโตเกือบ 30% จากปีก่อน โดยบริษัทมองว่าการกลับมาฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปี 65 แม้ว่าจะยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศอยู่ต่อเนื่อง แต่มองว่าการที่ประชาชนมีการรับวัคซีนในสัดส่วนที่มากแล้ว ทำให้เริ่มมีภูมิคุ้มกันมาก แม้ว่ายังมีการติดเชื้อที่สูง แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ อาการไม่รุนแรงและหายป่วยได้เร็ว

ขณะเดียวกันยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์เหมือนกับในช่วงกลางปีก่อน ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศยังคงเดินหน้าได้ และคนในประเทศยังสามารถประกอบอาชีพมีรายได้ตามปกติ ส่งผลบวกต่อความมั่นใจและการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ทำให้บริษัทมองว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อการซื้อคอนโดมิเนียมที่กลับมา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มองหาคอนโดมิเนียมในทำเลที่เดินทางไปทำงานได้สะดวกในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งเป็นปัจจัยที่บริษัทนำมาพิจารณาในการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในปีนี้

บริษัทวางแผนการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในปีนี้จำนวน 18 โครงการ มูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 14 โครงการ และต่างจังหวัดอีก 4 โครงการ โดยที่การพัฒนาคอนโดมิเนียมในปีนี้ได้ต่อยอดความสำเร็จของการพัฒนาคอนโดมิเนียมในระดับราคาเข้าถึงได้ เพื่อให้บริษัทเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงง่ายในกลุ่ม Affordable ที่มีสัดส่วน 60% ซึ่งมีแบรนด์ Condo ME 5 โครงการใหม่ใน 5 ทำเล ซึ่งเป็นโครงการระดับราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 1 ล้านบาท รวมทั้งโครงการเดอะ มูฟ อีก 2 โครงการใหม่

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดตัวแบรนด์ ดีคอนโด ต่อเนื่อง และไฮไลท์รุกเปิดตัวแบรนด์ เดอะ เบส รวมทั้งต่อยอดความสำเร็จของ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค ด้วยการเดินหน้าเปิดขาย เดอะ ไลน์ เดอะ ไลน์ ไวบ์ คอนโดมิเนียมใหม่ ใจกลางห้าแยกลาดพร้าว เดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย เพียง 300 เมตรจาก BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว และ 700 เมตรจาก MRT พหลโยธิน ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท จะเริ่มเปิดขายในเดือนมี.ค.65

อีกทั้งบริษัทยังมองเห็นสัญญาณที่ดีในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในหัวเมืองท่องเที่ยวหลัก จากการที่ตลาดยังมีดีมานด์ในโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้จริง จากความสำเร็จที่บริษัทสามารถปิดการขายโครงการ 1517 NIMMAN เชียงใหม่ ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา จึงมีแผนรุกตลาดต่างจังหวัดในปีนี้ด้วยการเปิด Holiday Home คอนโดมิเนียมในเมืองท่องเที่ยว เช่น หัวหิน เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ โดยเตรียมเปิดการขายคอนโดมิเนียม เดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่ และ HAY Hua Hin ในไตรมาส 1/65

ด้านเป้าหมายยอดโอนคอนโดมิเนียมในปี 65 วางไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท โดยจะมีเตรียมโอนคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่ถึง 6 โครงการ มูลค่ารวม 1.13 หมื่นล้านบาท ได้แก่ คอนโด มี นวนคร ที่ปิดการขายและมียอดโอนแล้วกว่า 90% คอนโดมี สมุทรสาคร คอนโด มี บางพลี คอนโด มี อ่อนนุช และ XT พญาไท ที่มียอดขายแล้ว 50% และยังได้เตรียมเปิดโอนคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จใหม่โครงการแรกของปีนี้ คือ เดอะ เบส เพชรบุรี ? ทองหล่อ คอนโดพร้อมอยู่ 2 นาทีจากทองหล่อ ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท ที่มียอดขายแล้ว 60% ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่เข้ามาผลักดันให้ยอดโอนคอนโดมิเนียมของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ